TOP

Trang chủ >>Tin Tức

Dựng kịch bản bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột

Trần Công Minh là đối tượng cùng Quyến dàn dựng kịch bản kêu la thảm thiết, bị nhốt ở trong chuồng gà để gọi điện tống tiền bà T.

 

Ngày 21/5, Công an huyện Tân Phú (Đồng Nai) cho biết, đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Trần Công Minh (SN 1991 ngụ xã Phú Bình, huyện Tân Phú) và Võ Gia Quyến (SN 1990, ngụ xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trưa 18/5, bà Chế Thị T. (SN 1967, mẹ ruột đối tượng Minh) đến công an huyện Tân Phú trình báo sự việc rằng sáng 17/5, một đối tượng gọi điện thông báo việc con trai bà là Trần Công Minh đang bị bắt giữ và yêu cầu bà T. phải trả số tiền 230 triệu đồng mà Minh đang thiếu nợ.

Đối tượng còn đe dọa, trong 3 ngày bà T. không trả đủ số tiền sẽ chặt tay Minh gửi về nhà. Đồng thời, đối tượng còn cho bà T. nghe tiếng kêu cứu của con mình “đang bị đánh, bị nhốt trong chuồng gà” và nói bà không được báo công an, nếu báo công an sẽ không gặp lại con mình.

Lo sợ cho tính mạng của con mình, bà T. nhiều lần gọi vào số điện thoại đã gọi cho mình, tuy nhiên không thể liên lạc được, bà T. đã đến công an trình báo sự việc.

Dựng kịch bản bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột

Trần Công Minh (trái) và Võ Gia Quyến. Ảnh: CACC

Tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Tân Phú phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức lực lượng tiến hành điều tra, xác minh nguồn tin bà T. cung cấp. Đồng thời, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ liên quan.

Đến trưa 20/5, công an huyện Tân Phú đã bắt giữ khẩn cấp Trần Công Minh và Võ Gia Quyến là 2 đối tượng đã bàn bạc dàn dựng ra vụ bắt cóc để chiếm đoạt tài sản của bà T.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình, sau khi bàn bạc thống nhất kịch bản, Quyến đóng giả người bắt cóc gọi điện tống tiền bà T.

Từ ngày 17-19/5, Quyến đã gọi điện 3 lần đe dọa đòi bà T. phải chuyển trả số tiền 230 triệu đồng.

Để gây áp lực với bà T., Minh và Quyến còn diễn màn kịch kêu la thảm thiết, dùng tay tự tát vào mặt, la ó bị nhốt ở trong chuồng gà, mỗi bữa cho một ổ bánh mì để ăn.

Lo sợ bị ảnh hưởng đến tính mạng của con mình, bà T. chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản của Quyến. Đến trưa 20/5, trong lúc 2 đối tượng đang bàn bạc tiếp tục đe dọa bà T. để chiếm đoạt tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Công an tạm giữ hình sự 2 đối tượng và tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Anh- ĐN

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Dựng kịch bản bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột - Tin Tức