TOP

Trang chủ >>Tin Tức

Khánh thành công trình ký túc xá tại huyện biên giới Nghệ An

(Dân trí) - Sau hơn 4 tháng thi công trong điều kiện thời tiết thất thường, công trình Nhà ký túc xá cho học sinh xã nghèo Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng.

 

Khánh thành công trình ký túc xá tại huyện biên giới Nghệ An

Sáng 22/11, tại xã Bình Chuẩn, Báo điện tử Dân trí phối hợp với UBND huyện Con Cuông, UBND xã Bình Chuẩn tổ chức lễ khánh thành công trình Nhà ký túc xá cho học sinh tại điểm trường bản Tông, Trường Tiểu học Bình Chuẩn.

Long trọng tổ chức lễ khánh thành KTX học sinh Bình Chuẩn

Buổi lễ khánh thành diễn ra trong niềm vui của chính quyền địa phương, đại diện Báo điện tử Dân trí, bạn đọc và đặc biệt là đông đảo các em học sinh Trường Tiểu học Bình Chuẩn, cùng các bậc phụ huynh.

Chương trình văn nghệ do các cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Bình Chuẩn thực hiện.

Ông Nguyễn Xuân Toàn, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Dân trí chia sẻ: "Hôm nay chúng ta vui mừng có mặt tại đây để tham dự sự kiện khánh thành Nhà ký túc xá cho học sinh Trường Tiểu học Bình Chuẩn sau hơn 4 tháng chờ đợi. Thay mặt Báo điện tử Dân trí, tôi xin chúc mừng các thầy cô, chính quyền địa phương đã có một công trình mới khang trang cho học sinh sinh hoạt. Xin cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng Báo Dân trí trên mọi miền Tổ Quốc.

Với Báo điện tử Dân trí, đây là công trình ký túc xá thứ 2 đã thực hiện trên địa bàn Nghệ An, đánh dấu thêm mốc son mới của chúng tôi trong hành trình làm thiện nguyện trên khắp mọi miền Tổ Quốc nói chung và mảnh đất xứ Nghệ nói riêng",nhà báo Nguyễn Xuân Toàn chia sẻ.

Cũng theo nhà báo Nguyễn Xuân Toàn, từ năm 2009 đến nay, thông qua chương trình Nhân ái của Báo Dân trí, bình quân mỗi năm, bạn đọc báo ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn khoảng 100 tỷ đồng. Đến nay, Báo Dân trí đã tổ chức xây dựng được 26 cây cầu và 44 công trình trường học trên toàn quốc. Trong đó, Nghệ An là một trong những địa phương được thụ hưởng nhiều nhất.

Thay mặt lãnh đạo huyện Con Cuông, ông Hoàng Sỹ Kiện, Chủ tịch UBND huyện gửi lời cảm ơn đến bạn đọc, Báo điện tử Dân trí, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Theo ông Hoàng Sỹ Kiện, Con Cuông nằm ở phía tây tỉnh Nghệ An, điều kiện của địa phương còn nhiều khó khăn, với sự chung tay, hỗ trợ của Báo điện tử Dân trí và đặc biệt là bạn đọc, từ nay, các em học sinh tại điểm trường bản Tông, Trường Tiểu học Bình Chuẩn sẽ có nơi ăn, ở, sinh hoạt an toàn.

"Chúng tôi rất vui mừng vì các cháu được sử dụng công trình rất hiện đại. Đây là một điều rất quý báu. Thay mặt lãnh đạo huyện, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Báo điện tử Dân trí và cũng thông qua quý báo, tôi mong muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ đã đồng hành, chia sẻ những khó khăn với địa phương, với ngành giáo dục. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn Báo điện tử Dân trí tiếp tục đồng hành với chính quyền huyện, mang tới những công trình có ý nghĩa để phục vụ dân sinh và phục vụ việc học tập cho học sinh", ông Hoàng Sỹ Kiện chia sẻ.

Ông Phạm Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn chia sẻ, chính quyền, nhân dân vô cùng phấn khởi khi được sự quan tâm của Báo Dân trí và các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí xây dựng công trình ký túc xá cho học sinh trường Tiểu học Bình Chuẩn (điểm trường lẻ bản Tông).

Ông Phạm Xuân Mạnh cho biết, Bình Chuẩn là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Con Cuông, cách trung tâm huyện 40km, xã có 7 bản với 4.461 người, trong đó, dân tộc Thái chiếm 98,9%; đời sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của xã còn trên 32%.

Trên địa bàn xã có 3 trường học: THCS Bình Chuẩn, Tiểu học Bình Chuẩn và Trường Mầm non Bình Chuẩn. Trong đó, Trường Tiểu học Bình Chuẩn có 3 điểm ở các bản: bản Xiềng, bản Quẹ và bản Tông.

Điểm trường ở bản Tông hiện có 5 lớp với tổng số 149 học sinh (học sinh dân tộc thiểu số chiếm 99,6%). Dự kiến năm học 2022-2023 sẽ sáp nhập điểm trường bản Quẹ, với 34 em vào điểm trường bản Tông. Do đó nhu cầu học sinh ở bán trú lớn, nhưng điểm trường này chưa có nhà ở bán trú, các công trình phụ trợ cho học sinh.

"Từ thực tế đó, với sự quan tâm đặc biệt của Báo Dân trí và các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí xây dựng công trình ký túc xá cho học sinh điểm trường lẻ bản Tông, có ý nghĩa rất quan trọng đối với các em, các thầy cô giáo, nhân dân và chính quyền xã Bình Chuẩn. Đây là điều kiện để giúp các em có nơi ăn chốn nghỉ, học tập được tốt. Thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Bình Chuẩn, trân trọng cảm ơn Báo Dân trí và các nhà hảo tâm", ông Phạm Xuân Mạnh chia sẻ thêm.

Cô Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chuẩn cho biết, các điểm trường lẻ nằm rải rác, đường đi lại khó khăn.

Nhằm thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đặc biệt là tổ chức dạy và học môn tin học, ngoại ngữ nên năm học 2022-2023, nhà trường đã xây dựng kế hoạch sáp nhập tất học sinh bản Quẹ về học tại điểm trường bản Tông.

Nhà trường có 50 em học sinh thuộc các bản phải ở bán trú để học tập. Do điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu nên nhà trường phải thuê tạm chỗ ở ngoài trường cho 50 em học sinh này, vì vậy rất khó khăn trong công tác quản lí học sinh.

Đến nay, với việc khánh thành và đưa vào sử dụng ký túc xá tại điểm trường bản Tông, các em sẽ không còn cảnh phải đi học xa nhà, có nơi ở sạch sẽ, tránh mưa gió, rét...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ khánh thành ký túc xá học sinh Trưởng tiểu học Bình Chuẩn, huyện Con Cuông.

Trước đó, ngày 19/7, Báo điện tử Dân trí phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Con Cuông, UBND xã Bình Chuẩn (Nghệ An) và các đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công xây dựng ký túc xá cho học sinh Trường Tiểu học Bình Chuẩn, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông với 5 phòng, tổng số tiền dự kiến hơn 800 triệu đồng.

Trong đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An ủng hộ 150 triệu đồng.

Cô gái Nguyễn Thanh Phương ở thôn Trung, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội đã đóng góp 100 triệu đồng. Phương là nhân vật trong bài viết "Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp".

Bạn đọc Dân trí đã ủng hộ gia đình Phương hơn 1 tỉ đồng, sau khi nắm bắt được thông tin về công trình điểm Trường Tiểu học Bình Chuẩn, Con Cuông, Nghệ An, Phương nêu nguyện vọng và được gia đình rất ủng hộ - xin chia sẻ lại 100 triệu đồng cho công trình ký túc xá ở điểm trường bản Tông, Trường Tiểu học Bình Chuẩn, huyện Con Cuông.

Đồng thời, cậu sinh viên người Dao trong bài viết "Chàng sinh viên người Dao bị móc mất 10 triệu đồng đóng học" cũng đã san sẻ 100 triệu đồng cho công trình ký túc xá ở xã Bình Chuẩn. Lý Dào Quyên cho biết, số tiền hiện em được bạn đọc Dân trí và các nhà hảo tâm giúp đỡ khoảng 1 tỉ đồng. Quyên rất thấu hiểu và đồng cảm cùng các em học sinh nghèo nên đã xin ý kiến gia đình chia sẻ một phần cho công trình xây dựng ký túc xá ở bản Tông.

Nguồn dantri.com.vn

Khánh thành công trình ký túc xá tại huyện biên giới Nghệ An - Tin Tức