TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Chăm sóc răng miệng khi mang thai để giảm nguy cơ sinh non

Theo các nhà nghiên cứu tại Úc, phụ nữ mang thai bị viêm lợi có nguy cơ sinh non cao hơn đáng kể.

 

Mang thai kéo theo nhiều thay đổi trong cơ thể và bà bầu phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có viêm lợi.

Viêm lợi là tình trạng nướu bị viêm nhiễm, thường xảy ra khi mảng bám tích tụ ở khe hở giữa răng và nướu. Nếu không được điều trị, tình trạng này có thể dẫn đến sự tích tụ của vi khuẩn, từ đó gây tiêu xương quanh răng và cuối cùng có thể dẫn đến sâu răng và mất răng.

Một báo cáo gần đây được công bố bởi Đại học Sydney (Úc) đã nhấn mạnh tác động của bệnh viêm lợi đối với phụ nữ mang thai. Theo báo cáo, bất kỳ bệnh nhiễm trùng miệng nào cũng có thể gây những tác động toàn thân đến cơ thể. Viêm lợi giải phóng các dấu hiệu viêm và vi khuẩn vào dòng máu toàn thân, có thể đến nhau thai. Điều này gây ra các biến chứng khác nhau và thậm chí có thể dẫn đến sinh non.

Chăm sóc răng miệng khi mang thai để giảm nguy cơ sinh non

Các vấn đề răng miệng và sức khỏe của phụ nữ mang thai

Theo Tiến sĩ Mohender Narula, Người sáng lập và Chủ tịch MyDentalPlan Healthcare, trong thời kỳ mang thai, vệ sinh răng miệng là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên nhiều phụ nữ cảm thấy khó khăn trong việc duy trìsức khỏe răng miệngtốt. Trong tất cả các vấn đề về răng miệng, viêm lợi khi mang thai có thể gây ra nhiều rối loạn toàn thân như tiểu đường thai kỳ, các bệnh về tim, thận. Ông cho rằng duy trì vệ sinh răng miệng tốt mọi lúc có thể giúp ngăn ngừa viêm lợi khi mang thai. Một khía cạnh khác cần lưu ý là can thiệp kịp thời là chìa khóa để điều trị tình trạng này và đảm bảo an toàn trong thai kỳ.

Viêm lợi và ảnh hưởng của nó đối với phụ nữ mang thai và thai nhi

Viêm lợi xảy ra khi bạn không giữ vệ sinh răng miệng, nhưng nó cũng có thể gây ra bởi sự mất cân bằng nội tiết tố. Điều này rất phổ biến trong thời kỳ mang thai. Nếu tình trạng răng miệng này không được điều trị, phụ nữ mang thai có thể gặp các vấn đề sức khỏe sau: Tiền sản giật (huyết áp cực cao), loét mô nướu, u hạt thai nghén, răng lung lay, khô miệng, răng bị ăn mòn.

Viêm lợi cũng làm tăng nguy cơ sẩy thai và sinh non. Trẻ sơ sinh của những bà mẹ có vấn đề về răng miệng có khả năng sinh ra nhẹ cân và có thể có nguy cơ cao bị chấn thương não, thị lực, thính giác và các dị tật phát triển khác.

Để giữ sức khỏe răng miệng trong thai kỳ, phụ nữ mang thai cần:

- Sử dụng bàn chải đánh răng cực mềm và không chứa cồn hoặc muối.

- Đi làm sạch răng trong tam cá nguyệt thứ hai.

- Trong trường hợp bạn cảm thấy khó chịu, hãy đến gặp nha sĩ và làm theo khuyến nghị của họ./.

Nguồn afamily.vn

Chăm sóc răng miệng khi mang thai để giảm nguy cơ sinh non - Sức Khỏe