TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Chuyên gia Nam Phi công bố 3 triệu chứng phổ biến nhất của người mắc biến thể Covid Omicron

Tiến sĩ Angelique Coetzee cho biết, có 3 triệu chứng phổ biến nhất khi nhiễm phải biến thể Omicron, và nó không giống các biến thể khác.

 

Yahoo News đưa tin, mới đây một nhà khoa học người Nam Phi đã lên tiếng cảnh báo về biến thể Covid Omicron, kèm theo những triệu chứng thường gặp khi mắc phải biến thể mới này - dựa trên những gì bà từng tiếp xúc.

Trong hội nghị khoa học và công nghệ ngày 14/12, Tiến sĩ Angelique Coetzee đã tiết lộ chi tiết các vấn đề bản thân quan sát được từ những ca nhiễm bà đứng ra điều trị.

"Các triệu chứng cơ bản thường gặp trong 4 tuần qua là không khác biệt, với 3 triệu chứng chính là: đau mỏi cơ, đau đầu, và mệt mỏi trong 1 hoặc 2 ngày."

Coetzee cho biết, hiện tại Nam Phi đang thực hiện một chiến dịch kêu gọi mọi người làm xét nghiệm, dù khi thức dậy chỉ cảm thấy "một cơn đau đầu nhẹ".

Chuyên gia Nam Phi công bố 3 triệu chứng phổ biến nhất của người mắc biến thể Covid Omicron

Tiến sĩ Angelique Coetzee trả lời về các triệu chứng khi nhiễm biến thể Omicron"Nếu thức dậy và cảm thấy đau đầu cũng như đau mỏi cơ, cần phải cẩn trọng chờ đợi 24h rồi làm xét nghiệm nhanh.""Chúng tôi phát hiện ra rằng xét nghiệm nhanh có thể trả lại kết quả âm tính giả trong giai đoạn đầu - nghĩa là dưới 24h. Nhưng sau giai đoạn này - lên đến 5 và 6 ngày sau, xét nghiệm nhanh là đủ để xác nhận ca dương tính."

Hôm 13/12, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết chính phủ chưa có kế hoạch thay đổi hướng dẫn về triệu chứng Covid-19 dành cho biến thể Omicron, bất chấp việc ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy biến thể mới cho những triệu chứng khác hơn so với chủng trước đây.

Chuyên gia Nam Phi công bố 3 triệu chứng phổ biến nhất của người mắc biến thể Covid Omicron

Biến thể Omicron vẫn đang khiến thế giới cảm thấy lo ngại

Biến thể Omicron hiện tại đang là thứ khiến cả thế giới phải lo ngại, buộc chính phủ nhiều nước phải tía áp đặt quy định giãn cách xã hội nhằm làm giảm khả năng lây lan của virus, trong khi tích cực thúc đẩy chương trình tiêm chủng mũi bổ sung.

Các dữ liệu ban đầu cho thấy mũi tiêm thứ 3 là cần thiết để bảo vệ tốt hơn trước biến thể mới và tránh các ca nhập viện. Tuy nhiên, Giáo sư Chris Whitty, chuyên gia y tế Anh cảnh báo rằng "sẽ có những ca nhập viện gia tăng" vì Omicron trong vài tuần sắp tới.

Anh Quốc cũng đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì biến thể Omicron vào ngày 13/12, với 4713 ca nhiễm biến thể này được xác định.

 

xahoi.com.vn

Chuyên gia Nam Phi công bố 3 triệu chứng phổ biến nhất của người mắc biến thể Covid Omicron - Sức Khỏe