TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Không muốn tập luyện, nam giới có thể biến 'bụng bia' thành 6 múi?

Nhiều quý ông muốn đi hút mỡ để có cơ bụng nhanh chóng, không phải luyện tập. Liệu phương pháp này có phù hợp đối với nam giới?

 

Tôi là nam giới 43 tuổi. Công việc phải thường xuyên bia rượu nhiều, ăn uống thất thường, ít khi được ăn cơm nhà. Khoảng 5 năm nay bụng tôi dần to ra, mỡ thừa, cân nặng tăng rất nhanh, nay ở mức 72 kg, cao 1m67, đi lại, vận động nhanh mệt hơn. Tôi có giảm ăn, tăng tập thể dục nhưng ít hiệu quả vì không thực hiện đều. Tôi thấy phụ nữ có hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng được, nam giới có thực hiện được phương pháp này không, thưa bác sĩ? (Huy Đông, Hà Nội).Thạc sĩ Phạm Duy Linh, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội), tư vấn:

Khi các phương pháp như chế độ ăn uống và tập luyện không đem lại hiệu quả giảm mỡ thì hút mỡ được xem là một lựa chọn cân nhắc, thực hiện được cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, một số điểm khác biệt giữa hút mỡ bụng tạo cơ giữa nam và nữ gồm:

- Mật độ chất béo ở nam giới dày và đặc hơn so với phụ nữ. Mỡ dày và có cấu tạo dạng sợi, kết cấu dính chặt vào trên lớp cơ, dẫn đến việc tách và loại bỏ chất béo ở nam giới khó khăn hơn. Hút mỡ tạo cơ ở nam giới là phương pháp nhằm loại bỏ mỡ dư thừa trên một vùng nào đó của cơ thể, thường là vùng bụng kết hợp tạo hình cơ, giúp giảm mỡ thừa, vùng bụng nhìn săn chắc hơn.

Không muốn tập luyện, nam giới có thể biến 'bụng bia' thành 6 múi?

Thực hiện hút mỡ cho nam giới tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Ảnh: BSCC

Với nữ giới, mỡ thừa xuất hiện do nhiều yếu tố như quá trình mang thai và sau sinh, công việc thường xuyên phải ngồi nhiều, lười vận động và chế độ ăn uống không khoa học. Phụ nữ cũng có nguy cơ mỡ bụng lớn hơn do vùng cơ bụng lỏng lẻo hơn. Hút mỡ tạo cơ nữ giới có thể loại bỏ mỡ thừa tại nhiều vị trí như vùng bụng, đùi, bắp tay...

Nam giới hút mỡ tạo cơ thường có chi phí cao hơn so với các phương pháp điều trị tương đương ở nữ, có thể do khu vực điều trị lớn hơn. Các tế bào mỡ trong cơ thể nam giới thường là mỡ cứng, chứa nhiều tế bào dạng sợi nên khó loại bỏ, cần nhiều thời gian điều trị hơn.

"Bụng bia" to, tích tụ quá nhiều mỡ thừa không chỉ khiến anh em tự ti trong giao tiếp mà còn tạo áp lực lớn lên các cơ quan nội tạng. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, hệ tiêu hoá,…

Sau khi hút mỡ bụng tạo cơ bụng, nam giới có thân hình thon gọn hơn, mỡ thừa được loại bỏ sẽ kích thích sự phát triển của hệ cơ, nếu tăng cường luyện tập đúng cách, bền bỉ, càng có thể tạo cơ bụng rõ ràng.

Đây là phẫu thuật không khó, tính an toàn cao, đạt hiệu quả tốt về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vấn đề khám và tư vấn kỹ càng, lựa chọn các cơ sở được cấp phép thực hiện kỹ thuật này.

Cần phân biệt thừa mỡ bụng với tình trạng tích mỡ nội tạng (mỡ mạc nối lớn). Tình trạng này không thể hút mỡ, cần thực hiện chế độ giảm béo, đi khám để xác định có cần can thiệp bởi bác sĩ phẫu thuật tiêu hóa hay không.

Khi thực hiện kỹ thuật này, bạn cần thông báo với bác sĩ về các bệnh lý đặc biệt như tiểu đường, tim mạch, hô hấp, rối loạn chức năng gan, rối loạn đông máu, dị ứng phản vệ… Sau phẫu thuật, cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống, tâp luyện, nghỉ ngơi, chăm sóc vết mổ, dùng thuốc và đeo băng cố định để tạo hình vùng bụng tốt nhất.

Võ Thu

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Không muốn tập luyện, nam giới có thể biến 'bụng bia' thành 6 múi? - Sức Khỏe