TOP

Trang chủ >>Giải Trí

Phương Anh Đào 3 năm sau mổ u giáp: Từng méo miệng và sự trở lại rực rỡ

Với nụ cười rạng rỡ toát lên vẻ đẹp thuần khiết, Phương Anh Đào được nhiều khán giả yêu mến gọi là “nàng thơ” trong làng điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, đang chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, năm 2021 Phương Anh Đào "ở ẩn" khỏi showbiz Việt.

Phương Anh Đào 3 năm sau mổ u giáp: Từng méo miệng và sự trở lại rực rỡ

Trả lời về sự “biến mất” này, Phương Anh Đào cho biết cô bị u tuyến giáp và phải phẫu thuật để chữa trị. Nữ diễn viên cho biết, năm 2020 cô được chẩn đoán phình giáp đa hạt, nhân lành. Bệnh gây cho cô cảm giác nghèn nghẹn ở cổ họng, khó nuốt, khàn tiếng, dễ mệt mỏi và lo âu. Cô được bác sĩ chỉ định mổ nội soi đi đường miệng - cằm, cắt nguyên một bên tuyến giáp chứa nhân. Phương pháp này phức tạp hơn mổ hở. Cô trải qua nhiều bước kiểm tra như siêu âm, chụp X-quang, xét nghiệm máu, xét nghiệm tế bào, khám nội soi, đo điện tim... trước khi mổ.

Phương Anh Đào hoãn mổ vào tháng 10/2020 vì vướng công việc. Đầu năm 2021, cô từng úp mở trên Story mạng xã hội về việc bác sĩ phàn nàn cô không biết chăm lo sức khỏe bản thân, trì hoãn việc điều trị quá lâu. Đến tháng 4/2021, cô quyết định gác lại công việc để lên bàn mổ. Ca mổ dự kiến một tiếng nhưng kết quả kéo dài hơn hai tiếng. Vì cổ của Đào khá dài trong khi khối u nằm ở cuối tuyến giáp nên phẫu thuật hơi khó khăn.

Phương Anh Đào 3 năm sau mổ u giáp: Từng méo miệng và sự trở lại rực rỡ

Phương Anh Đào điều trị méo miệng.

Phương Anh Đào kể lại, sau mổ, cô mê man hai ngày mới tỉnh hẳn. Lúc này, cô bắt đầu hốt hoảng vì ngoài tê cứng nguyên vùng cằm, căng đau gắt cổ, khàn tiếng, thì phần môi bên phải của cô cũng tê, không có cảm giác và lệch méo khung môi khi chu môi. Ban đầu, bác sĩ trấn an Đào rằng môi cô sẽ hồi phục sau bảy ngày. Nhưng qua bảy ngày, tình trạng không khá hơn. Cô càng hoang mang khi bác sĩ cho biết chưa có bệnh nhân nào gặp tình trạng như cô.

Một thời gian sau, Phương Anh Đào ngừng châm cứu theo lời khuyên từ một bệnh nhân khác. Người này từng phẫu thuật và gặp tình trạng giống hệt cô. Hơn một tháng sau, sức khỏe của nữ diễn viên dần ổn định.

Phương Anh Đào tâm sự đó là "khoảng thời gian nốt trầm bao trùm".

Phương Anh Đào qua bạo bệnh, trở lại rực rỡ

Sau thời gian “nốt trầm bao trùm”, Phương Anh Đào đã hồi phục sức khoẻ. Cô nhắn nhủ tới khán giả: "Nếu có ai gặp vấn đề như mình sau mổ. Mong khi đọc được sẽ thôi âu lo, bình tĩnh lại, không xuống tinh thần mà vẽ ra mấy cái kết tào lao, thảm hại như mình đã từng".

Phương Anh Đào 3 năm sau mổ u giáp: Từng méo miệng và sự trở lại rực rỡ

Bước qua bạo bệnh, Phương Anh Đào hoạt động sôi nổi trở lại trên Facebook, nhận nhiều hợp đồng quảng cáo và liên tục đóng phim trở lại. Cô liên tiếp có mặt trong 3 bộ phim điện ảnh thời điểm này là Em gái mưa, Nhắm mắt thấy mùa hè và Chàng vợ của em với vai trò nữ chính và thứ chính.

Tuy nhiên, năm 2024 được coi là thời điểm thành công nhất của nữ diễn viên từ khi bước vào nghề khi thủ vai chính trong phim Mai của Trấn Thành.

Nguồn giadinhonline.vn

Phương Anh Đào 3 năm sau mổ u giáp: Từng méo miệng và sự trở lại rực rỡ - Giải Trí