TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

Sự thật thông tin 'Lam Trường mua 20 căn nhà nhờ một bài hát'

Những ngày qua, internet xuất hiện thông tin "Lam Trường mua 20 căn nhà" hoặc "Bài hát giúp Lam Trường mua 20 căn nhà".

Nguồn cơn là sau buổi ra mắt MV Vì sao sáng hôm 5/7, ca sĩ Lam Trường tổ chức nối dài sự kiện họp fan nhân dịp họ tề tựu đông đủ chúc mừng thần tượng. Anh chiêu đãi người hâm mộ bằng bài mới và nhiều bản hit trong sự nghiệp.

Khi hát bài Tiễn bạn lên đường, anh nói: "Tôi thấy rất may mắn, không phải vì tôi mua được mấy căn nhà, chiếc xe mà vì được trở thành một phần ký ức trong các bạn. Điều đó là vô giá".

Một người thân của Lam Trường hỏi: "Vậy cát-sê đó anh mua được mấy căn nhà?", ca sĩ phản hồi: "Bài này (Tiễn bạn lên đường - PV) chắc 3-4 căn, bài Tình thôi xót xa chắc mười mấy hai mươi căn".

Sự thật thông tin 'Lam Trường mua 20 căn nhà nhờ một bài hát'

Ca sĩ Lam Trường.

Nội dung này được chia sẻ rầm rộ. Trao đổi với VietNamNet, Lam Trường muốn đính chính phát ngôn "mua 20 căn nhà nhờ 1 bài hát" đặt trong bối cảnh một người em thân thiết hỏi vui, anh trả lời dí dỏm để tạo không khí.

"Tôi không bao giờ và không thể quy đổi giá trị bài hát thành vật chất cụ thể. Khi bài Tình thôi xót xa tạo hit, tôi nhận rất nhiều lời mời đi diễn nhưng thực tế không show nào chỉ hát một bài ấy. Vì vậy không có căn cứ để quy đổi bài hát thành 20 căn nhà", anh nói.

Những ngày gần đây, Lam Trường đi đâu cũng được hỏi về thông tin "mua 20 căn nhà". Theo anh, việc người nghệ sĩ có bài hit giúp họ mua nhà, mua xe là điều đáng tự hào, chia vui. Vì vậy, anh không khó chịu khi bị hỏi dồn, chỉ muốn đính chính cho rõ.

Lam Trường hát 'Tình thôi xót xa'

Ca sĩ Lam Trường sinh năm 1974, là gương mặt tiêu biểu của âm nhạc Việt Nam giai đoạn Làn sóng xanh vào cuối thập niên 1990. Tên tuổi anh gắn liền nhiều bài hát nổi tiếng như Tình thôi xót xa, Mưa phi trường, Nơi ấy bình yên, Gót hồng, Tôi ngàn năm đợi, Katy Katy...

Năm 1996 khi là giọng ca mới nổi, Lam Trường từng được một trung tâm ca nhạc mời ký hợp đồng thu âm khoảng 200 bài hát.

Hợp đồng này trị giá 20 triệu đồng, có thể quy đổi ngang giá với một chiếc xe Dream II nhập từ Thái Lan, hàng chục cây vàng hoặc một mảnh đất.

Thông tin Lam Trường ký hợp đồng trị giá 20 triệu đồng khi ấy khiến tên tuổi anh nổi đình đám. Một năm sau, bài Tình thôi xót xa tạo hit lớn, sự nghiệp nam ca sĩ bước sang trang mới.

Minh Phương

Nguồn giadinhonline.vn

Sự thật thông tin 'Lam Trường mua 20 căn nhà nhờ một bài hát' - Tuổi Trẻ