TOP

Trang chủ >>Giải Trí

Tài tử nhận cát-xê cao nhất đoàn phim 'Tây Du Ký' và nỗi đau 6 lần mất con

Tài tử nhận cát-xê cao nhất đoàn phim "Tây Du Ký" và nỗi đau 6 lần mất con

 

(Dân trí) - Vương Bá Chiêu từng đảm nhận vai Bạch Long Mã trong "Tây Du Ký" bản năm 1986. Ông hiện hài lòng với cuộc sống bình dị và mong có cuộc sống an nhàn, hạnh phúc sau nhiều sóng gió cuộc đời.

Mức cát-xê ngất ngưởng của Vương Bá Chiêu cho 3 tập phim ngắn ngủi

Năm 1986, bộ phim truyền hình Tây Du Ký ra mắt khán giả và lập tức tạo cơn sốt tại châu Á. Qua nhiều năm, đây vẫn luôn là bản phim truyền hình Tây Du Ký thành công nhất trong lòng người hâm mộ. Góp phần làm nên danh tiếng cho Tây Du Ký bản năm 1986 chính là dàn diễn viên ăn ý của phim.

Vương Bá Chiêu nhận được lời mời tham gia đoàn phim Tây Du Ký của đạo diễn Dương Khiết vào năm 1984. Thời điểm đó, ông là một gương mặt đang lên của làng giải trí. Ông bày tỏ mong muốn được vào vai Đường Tăng nhưng đạo diễn Dương Khiết cố gắng thuyết phục Vương Bá Chiêu nhận vai Bạch Long Mã.

Tài tử nhận cát

Vương Bá Chiêu là nam diễn viên điển trai và nhận cát-xê cao nhất nhì đoàn phim "Tây Du Ký" (Ảnh: Sina).

Theo Sina, ban đầu, Vương Bá Chiêu từ chối vì cho rằng phần kịch của Bạch Long Mã quá ít. Cuối cùng, ông vẫn chiều theo ý của cố đạo diễn Dương Khiết. Dù thời lượng lên sóng khá "khiêm tốn" nhưng Vương Bá Chiêu vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả bởi ngoại hình khôi ngô tuấn tú. Vai diễn này cũng trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của ông.

Nhận lời vào vai Bạch Long Mã, Vương Bá Chiêu yêu cầu mức thù lao 5 nghìn NDT (17 triệu đồng) cho một tập phim. Thời điểm đó, ngành phim truyền hình Trung Quốc chưa thực sự phát triển nên mức thù lao của dàn diễn viên Tây Du Ký khá khiêm tốn.

Do vậy, mức cát-xê của Vương Bá Chiêu được đánh giá là cao và nhỉnh hơn các diễn viên trong đoàn. Chỉ sau 3 tập phim, Vương Bá Chiêu thu về 15.000 NDT (51 triệu đồng) và khoản tiền này tương đương cát-xê của "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng trong 6 năm. Nhờ vai diễn Bạch Long Mã, Vương Bá Chiêu nổi tiếng hơn và có cơ hội góp mặt trong nhiều bộ phim sau này.

Tài tử nhận cát

Vương Bá Chiêu không có nhiều đất diễn trong "Tây Du Ký" nhưng lại là diễn viên nổi danh bước ra từ bộ phim (Ảnh: Sina).

Nam nghệ sĩ tài năng nhưng đường sự nghiệp lận đận

Vương Bá Chiêu là diễn viên được đào tạo bài bản. Ông tốt nghiệp từ khoa Diễn xuất của Học viện Sân khấu Thượng Hải, một trong những trường đại học danh tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật của Trung Quốc thời đó. Trong số dàn diễn viên Tây Du Ký bản năm 1986, ông được đánh giá cao về học vấn.

Ngoài việc từng là sinh viên ưu tú của đại học danh tiếng, Vương Bá Chiêu còn rất giỏi thư pháp. Ông từng là thành viên của Hiệp hội Thư pháp Trung Quốc, Học viện Hội họa và Thư pháp Trung Quốc. Vương Bá Chiêu từng nhiều lần thể hiện tài thư pháp của mình trên các tác phẩm truyền hình và nhận được nhiều lời ngợi khen.

Tài tử nhận cát

Vương Bá Chiêu được đào tạo bài bản, đa tài và có ngoại hình đẹp (Ảnh: Sina).

Cuối những năm 1980, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao, Vương Bá Chiêu bất ngờ chọn sang Mỹ phát triển sự nghiệp và sinh sống. Khoảng thời gian đó, ông từng hợp tác với đạo diễn Lý An khi tham gia bộ phim Pushing Hands kể về cuộc sống của một gia đình người Hoa di cư sang New York, Mỹ.

Pushing Hands không chỉ gặt hái thành công về mặt thương mại mà còn được giới phê bình đánh giá cao. Pushing Hands đã giành 8 đề cử tại Giải thưởng điện ảnh Kim Mã và mang lại danh tiếng cho Vương Bá Chiêu.

Vào những năm 2000, Vương Bá Chiêu quyết định quay về Trung Quốc phát triển sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, thời điểm này, danh tiếng của ông tại thị trường Hoa ngữ đã nguội vì sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới.

Năm 2005, Vương Bá Chiêu tham gia bộ phim Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết. Bộ phim này còn có sự tham gia của Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong. Bộ phim trở thành tâm điểm của truyền thông Hoa ngữ thời đó khi có thông tin cho rằng, Vương Bá Chiêu có mâu thuẫn với hai đồng nghiệp.

Tài tử nhận cát

Vương Bá Chiêu từng có ồn ào mâu thuẫn với Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong (Ảnh: Sina).

Một nguồn tin cho hay, vì không hài lòng với cách hành xử của Vương Bá Chiêu với các diễn viên nữ, Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đã "mượn" cảnh đánh đấm trong phim để hành hung Vương Bá Chiêu. Tài tử họ Vương đã phải nhập viện điều trị một thời gian. Trước cáo buộc của Vương Bá Chiêu, Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đã phủ nhận và còn tới bệnh viện thăm "đàn anh".

Vương Bá Chiêu đã thuê luật sư đệ đơn kiện Tạ Đình Phong và Trương Vệ Kiện lên tòa án Bắc Kinh (Trung Quốc), yêu cầu hai tài tử phải công khai xin lỗi và bồi thường cho mình 40 nghìn NDT (hơn 136 triệu đồng). Song, đơn kiện của Vương Bá Chiêu đã bị tòa bác bỏ vì thiếu chứng cứ. Sau vụ việc, sự nghiệp diễn xuất của Vương Bá Chiêu có dấu hiệu tụt dốc.

3 cuộc hôn nhân và 6 lần mất con trong đau đớn

Cuộc sống hôn nhân của Vương Bá Chiêu khá trắc trở khi nam diễn viên phải trải qua 2 lần đổ vỡ hôn nhân và 6 lần mất con. Ông chỉ có một người con trai duy nhất với người vợ thứ hai.

Người vợ đầu tiên của ông là nữ diễn viên Ân Tân. Hai người tổ chức đám cưới vào năm Vương Bá Chiêu 26 tuổi. Ân Tân mang thai con đầu lòng của hai người một năm sau đám cưới nhưng quyết định phá thai để "bảo toàn" sự nghiệp.

Sau lần phá thai đầu tiên, sức khỏe của Ân Tân sa sút. Bà mang bầu thêm 6 lần nhưng đều bị sảy thai. Cuối cùng, Vương Bá Chiêu đành ly hôn người vợ đầu tiên trước áp lực của cha mẹ.

Tài tử nhận cát

Vương Bá Chiêu hiện có cuộc sống rời xa showbiz từ nhiều năm nay và chuyển sang làm doanh nhân (Ảnh: Sina).

Bước ra khỏi cuộc hôn nhân đầu tiên, Vương Bá Chiêu sang Mỹ sống và kết hôn với một nữ doanh nhân họ Lưu. Năm 1995, bà Lưu sinh cho Vương Bá Chiêu bé trai đầu lòng. Cuộc hôn nhân này không kéo dài lâu vì vợ thứ hai không muốn Vương Bá Chiêu tiếp tục nghề diễn, ở nhà chăm sóc gia đình và con trai.

Sau thời gian chia tay công việc diễn viên và ở nhà chăm sóc gia đình theo mong muốn của vợ, Vương Bá Chiêu nhận ra rằng: "Một người đàn ông không ra ngoài kiếm tiền, đánh mất sự nghiệp, chỉ ở nhà làm nội trợ, giúp quản lý vài chuyện vặt ở công ty, đồng nghĩa với việc đánh mất đi bản thân mình". Bất đồng quan điểm sống và xung đột văn hóa, hai người ly hôn và Vương Bá Chiêu trở về Trung Quốc sống.

Thời gian quay về Trung Quốc gây dựng sự nghiệp, Vương Bá Chiêu gặp gỡ người vợ thứ ba, Bách Kinh Mai. Thời điểm quen nhau, Kinh Mai đã có gia đình nên hai người chỉ xem nhau là bạn. Năm 2007, Bách Kinh Mai ly hôn chồng và chính thức đến với Vương Bá Chiêu. Cặp đôi đã ở bên nhau từ đó đến nay mà không có con chung.

Điều khiến Vương Bá Chiêu hạnh phúc bên Bách Kinh Mai chính là việc bà luôn ủng hộ những việc ông làm và động viên ông quay lại với nghiệp diễn. Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất giậm chân tại chỗ khiến tài tử 65 tuổi quyết định từ bỏ giới giải trí để chuyển sang lĩnh vực kinh doanh thực phẩm.

Thỉnh thoảng, vì nhớ sân khấu, Vương Bá Chiêu lại xuất hiện trong các show truyền hình và thể hiện đam mê thư pháp. Cuộc sống của ông hiện không quá giàu có nhưng hạnh phúc vì ông tìm được người bạn đời thấu hiểu và được làm những gì bản thân mong muốn. Tài tử 65 tuổi cho biết, ông hài lòng với cuộc sống không nổi tiếng nhưng an yên hiện tại.

Theo Sina/Sohu

Nguồn dantri.com.vn

Tài tử nhận cát-xê cao nhất đoàn phim 'Tây Du Ký' và nỗi đau 6 lần mất con - Giải Trí