TOP

Trang chủ >>Giải Trí

V.League 2023: Nỗ lực tìm chiến thắng đầu tay

Sau 3 vòng đấu, có đến 6/14 đội chưa biết thắng, trong đó có cả những cựu vương: SLNA, HAGL, B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng; tất cả đều nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Nếu ở vòng đấu khép lại 1/3 chặng đường giai đoạn 1 này họ vẫn không có chiến thắng đầu tay, nguy cơ vào tốp 6 đi “chung kết ngược” sẽ sớm hiển hiện.

 

V.League 2023: Nỗ lực tìm chiến thắng đầu tay

Vũ Văn Thanh, “đứa con” đầu tiên trở về Phố núi đối đầu với “bầu” Đức

Hôm qua 17-2, B.Bình Dương, TP.HCM và SLNA đã ra sân; 2 ngày cuối tuần này đến lượt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), SHB.Đà Nẵng và HAGL săn lùng 3 điểm trọn vẹn đầu tiên. Tuy nhiên, thật chẳng dễ!

HLHT sẽ có chuyến làm khách rất khó lường tại Hải Phòng. Dù tinh thần thi đấu miễn chê, lối chơi có bản sắc - mùa này còn là thực dụng, nhưng với lực lượng chỉ ở mức trung bình, HLHT chỉ có thể làm khó các đối thủ, nhưng để giành chiến thắng lại không có “vũ khí”. Bản thân HLV Nguyễn Thành Công cũng không đặt ra mục tiêu 3 điểm cho các học trò: “Thi đấu trên sân nhà của Hải Phòng chưa bao giờ là dễ dàng, chúng tôi vẫn sẽ triển khai lối đá phòng ngự, quyết tâm giành… 1 điểm”.

Trong khi đó, được thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Phan Thanh Hùng của SHB.Đà Nẵng cũng không quá lạc quan. So với mùa trước (về thứ 10/13, có lúc rơi vào nhóm đua trụ hạng), đội bóng sông Hàn năm nay chuẩn bị lực lượng tốt hơn. Nhưng cơn bão chấn thương và vấn đề ngoại binh lại tái diễn khiến SHB.Đà Nẵng sau trận hòa trên sân SLNA nhận liền 2 trận thua trước Nam Định và Thanh Hóa, chỉ có 1 điểm nên rơi xuống vị trí áp chót. Lượt này tiếp đón Bình Định là thử thách còn lớn hơn khi đội bóng đất võ không chỉ có lực lượng được đánh giá cao hơn nhiều, mà còn đang hưng phấn khi đã rũ bỏ “tai nạn” vỡ trận 0-5 trước CAHN trong ngày ra quân để có 2 chiến thắng liền trước Khánh Hòa và B.Bình Dương; đặc biệt là bộ đôi Rafaelson - Jermy Lynch đã “thông nòng”. Trận này, HLV Phan Thanh Hùng có thể tung đủ cả 3 ngoại binh Silva Dias, Olsen và trung vệ Mauricio, nhưng 1 điểm đã là thành công với đội chủ sân Hòa Xuân.

Cuối cùng là HAGL với lần đầu tiên tiếp đón CAHN. Sau khi bị HLHT cầm chân trên sân nhà ở trận ra quân, 2 trận hòa gần đây trên sân B.Bình Dương và Nam Định cho thấy dấu ấn của HLV Kiatisak và sự tiến bộ, nhất là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trẻ HAGL. Tại đất Thủ, lẽ ra đội bóng Phố núi là đội chiến thắng, còn ở thành Nam là cuộc quật khởi 2 lần ngược dòng, giật lại 1 điểm ở phút bù giờ. Đặc biệt, một vũ khí mới của “HAGL 2.0” là những tình huống cố định (mang về cả 2 bàn thắng trước Nam Định, mà một trong số đó giúp Brandao chấm dứt 18 trận tịt ngòi). Tuy nhiên, 3 trận hòa mới bằng 1 trận thắng, bất bại nhưng đoàn quân trẻ của “Zico Thái” đang đứng ngấp nghé giữa 2 nhóm xuôi/ngược (hạng 8). Một chiến thắng sẽ giúp HAGL nhẹ đầu bước vào kỳ nghỉ.

Có điều đội khách CAHN còn khát thắng hơn. Sau khi tạo ra cơn địa chấn vùi dập Bình Định ở ngày khai mạc, hiện tượng tân binh nhà giàu trở lại mặt đất với 2 trận derby thủ đô thua “tâm phục khẩu phục”, qua đó cho thấy HLV Paulo Foiani còn cần nhiều thời gian để làm việc với dàn sao của mình. Đáng nói, Hà Nội FC và Viettel đã chỉ ra cho HLV Kiatisak những yếu huyệt của đối thủ.

Không hòa nhưng cũng chỉ 3 điểm như HAGL, mệnh lệnh với Vũ Văn Thanh khi cùng các đồng đội mới trở về Pleiku đối đầu với CLB đã gắn bó từ thuở lên 10 là phải thắng để CAHN khôi phục vị thế ứng cử viên. Ngược lại, có đến 6 cầu thủ bên phía HAGL, trong đó có tiền đạo Thanh Bình, từng được “bầu” Đức “viện trợ” giúp đội bóng ngành Công an thăng hạng.

Thật khó nghĩ nhưng cũng đầy thú vị cho cuộc đối đầu này. CAHN được đánh giá cao hơn nhưng chính vì thế áp lực dồn lên đôi chân các cầu thủ đội khách cũng lớn hơn.

Vòng 4 V.League 2023Thứ bảy 18-2, 17 giờ:SHB.Đà Nẵng - Bình Định, 19 giờ 15: Hải Phòng - HLHTChủ nhật 19-2, 17 giờ:HAGL - CAHN, 19 giờ 15: Viettel - Nam Định

Nguồn baomoi.com

V.League 2023: Nỗ lực tìm chiến thắng đầu tay - Giải Trí