TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

3 sai lầm nghiêm trọng trong chăm sóc da khiến da xấu đi hàng ngày

Chăm sóc da là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và những hiểu biết nhất định. Dưới đây sẽ là 3 sai lầm nghiêm trọng trong việc chăm sóc da khiến da bạn không thể đẹp lên.

Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da trở nên sáng và dễ hấp thụ các tinh chất dưỡng da hơn. Tuy vậy, không có nghĩa là tẩy da chết nhiều sẽ khiến da trở nên đẹp hơn. Tẩy tế bào chét quá nhiề sẽ khiến cho hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bị mất đi, điều đó khiến da bị khô, tổn thương và dễ kích ứng hơn.

Tần suất tẩy da chết tốt nhất vẫn là khoảng 1-2 lần/ tuần tuỳ theo từng loại da và tình trạng da.

3 sai lầm nghiêm trọng trong chăm sóc da khiến da xấu đi hàng ngày

Không nên tẩy trang quá mạnh và tẩy da chết quá mạnh khi chăm sóc da. Đồ hoạ: Tuyết Anh.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Nhiều người cho rằng sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da sẽ giúp da đẹp lên nhanh hơn. Đây là quan niệm sai lầm, không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà việc "tham" các sản phẩm dưỡng da dễ khiến da nổi mụn vì phải hấp thụ quá nhiều thứ một lúc.

Hãy lắng nghe da của mình, xem da thật sự cần gì. Ví dụ, da khô, bạn chỉ nên chăm chỉ dưỡng ẩm để cung cấp đủ độ ẩm rồi mới tới dưỡng trắng. Hay như da mụn, hãy trị mụn trước rồi tới dưỡng ẩm, dưỡng trắng...

Tẩy trang quá mạnh

Cũng tương tự như tẩy tế bào chết, nhiều người có quan niệm sai lầm là tẩy trang càng mạnh sẽ giúp da trở nên sạch hơn. Tuy nhiên, việc chà xát mạnh trên da, kể cả tẩy trang về lâu dài sẽ khiến da bị chảy xệ và hình thành các nếp nhăn.

 

laodong.vn

3 sai lầm nghiêm trọng trong chăm sóc da khiến da xấu đi hàng ngày - Làm Đẹp