TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Cách sử dụng mặt nạ môi đúng cách, hiệu quả trong mùa đông

Ngày nay có rất nhiều loại mặt nạ môi. Đó là một sản phẩm mỹ phẩm trông giống như một loại kem hoặc son dưỡng được thoa lên môi. Nhưng cũng có những loại mặt nạ dạng gel, trông giống như một miếng dán: chúng dính vào da môi và để tác dụng trong một thời gian (từ 15 phút đến qua đêm).

 

Cách sử dụng mặt nạ môi đúng cách, hiệu quả trong mùa đông

Mặt nạ có thể được thiết kế để dưỡng ẩm cho môi và làm cho môi trông đầy đặn và mọng nước hơn, đồng thời ngăn ngừa môi bị khô và nứt nẻ.

Hiệu quả của mặt nạ môi phụ thuộc vào thành phần của nó. Ví dụ, chất chống oxy hóa ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giúp da ngậm nước lâu hơn. Do đó, điều quan trọng là phải chú ý đến các thành phần của mặt nạ môi, bất kể bạn sử dụng mỹ phẩm làm sẵn hay tự làm mặt nạ từ các sản phẩm tự chế.

Chọn mặt nạ môi nào: Tự làm hay mua?

Chất lượng của thành phẩm mỹ phẩm được bán trong cửa hàng phụ thuộc vào một số thứ, chẳng hạn như tiêu chuẩn sản xuất mỹ phẩm cũng như nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm đó.

Chất lượng của mặt nạ môi tự chế tốt phụ thuộc vào các yếu tố tương tự, nhưng trong trường hợp này, người làm ra nó chịu trách nhiệm về quá trình chuẩn bị và thành phần.

Bạn cũng phải hiểu rằng để làm mặt nạ tự chế, không phải lúc nào cũng có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn của các nhà sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Ngoài ra, các nhà sản xuất chuyên nghiệp có khả năng tạo ra các sản phẩm không gây dị ứng cho da nhạy cảm.

Cách làm mặt nạ môiLô hội, đường và Vaseline

Thành phần chính của mặt nạ này giúp dưỡng ẩm hoàn hảo cho da môi và kích thích tái tạo tế bào. Bạn phải trộn nhựa lô hội (có thể chiết xuất trực tiếp từ lá cây) với một chút đường và một ít Vaseline. Thoa lên môi và để trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Nước ép lựu và mật ong

Mặt nạ này làm nổi bật màu môi, dưỡng ẩm và làm dịu da. Trộn 1 thìa mật ong và 1/2 thìa nước ép lựu tươi, thoa lên môi và để trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Dầu dừa, dâu tây và mật ong

Nghiền nát một quả dâu tây chín, trộn với 1 thìa mật ong và cùng một lượng dầu dừa. Thoa lên môi và để trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau khô môi bằng khăn sạch. Mặt nạ này thích hợp cho môi khô cần dưỡng ẩm và nứt nẻ.

Cách sử dụng mặt nạ môi đúng cách, hiệu quả trong mùa đông

Quả bơ và Vaseline

Khi chế biến món ăn từ quả bơ, bạn hãy tách một miếng nhỏ, nghiền thành bột nhuyễn và trộn với một ít Vaseline, sau đó thoa lên môi sạch và để yên trong vài phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bơ chứa vitamin E, giúp bảo vệ da, cũng như vitamin C, nhờ đó collagen được sản xuất và làm chậm quá trình lão hóa.

Dâu tây hoặc kiwi, vitamin E và cà phê xay

Cả hai loại quả mọng đều giàu vitamin C, nhờ đó collagen được sản xuất và làn da trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Dâu tây cũng được biết đến với đặc tính chống viêm; Chúng giúp da tự bảo vệ khỏi bức xạ tia cực tím. Vitamin E làm mịn da, trong khi cà phê xay loại bỏ tế bào chết. Trộn tất cả các thành phần và thoa lên môi; rửa sạch bằng nước ấm sau vài phút.

Sáp ong, bơ hạt mỡ và dầu dừa

Bơ hạt mỡ và dầu dừa rất tốt cho việc dưỡng ẩm cho môi, vì vậy loại mặt nạ này sẽ giúp ích nếu bạn có đôi môi nứt nẻ. Dùng một cái chảo, đổ đầy nước và đốt lửa. Khi nước bắt đầu sôi, đặt một cốc nhỏ (loại chịu nhiệt) vào bên trong để tạo nồi đun đôi. Thêm 1 muỗng cà phê bơ hạt mỡ vào bát và sau khi nó tan chảy, thêm 1 muỗng cà phê sáp ong và khuấy đều. Sau đó thêm cùng một lượng dầu dừa và khuấy lại. Sau khi hỗn hợp mịn, bạn có thể đổ nó vào một hộp nhỏ hoặc lọ son dưỡng môi. Sau khi đóng chai, để hỗn hợp trong tủ lạnh trong một giờ. Thoa sản phẩm đã hoàn thành lên vùng da khô, sạch của môi trước khi đi ngủ và để qua đêm.

Cách sử dụng mặt nạ môi đúng cách, hiệu quả trong mùa đông

Mật ong và đường

Mặt nạ này với tác dụng tẩy tế bào chết, phục hồi sự mềm mại và mịn màng cho da môi, đồng thời mật ong cung cấp dưỡng chất cho môi. Trộn một lượng nhỏ đường với mật ong lỏng, thoa lên môi với các chuyển động mát xa, để trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mẹo: Để có kết quả tốt nhất, hiệu quả của mặt nạ có thể được tăng cường bằng cách cung cấp môi trường ấm và ẩm để các thành phần có thể thấm sâu hơn vào da. Để làm điều này, hãy đắp một miếng màng bọc thực phẩm lên vùng da môi đã được đắp mặt nạ.

Cách sử dụng mặt nạ môi đúng cách, hiệu quả trong mùa đông

Quy tắc sử dụng mặt nạ môi tại nhà

Cách sử dụng mặt nạ môi đúng cách, hiệu quả trong mùa đông

Trước khi đắp mặt nạ, tốt hơn hết bạn nên làm sạch da môi. Tốt hơn là nên đắp ngay sau khi rửa mặt.

Mặt nạ nên được thoa lên môi bằng bàn chải khô, sạch hoặc dụng cụ silicon đặc biệt để giảm khả năng tiếp xúc với vi khuẩn.

Nếu sau khi đắp mặt nạ, bạn cảm thấy ngứa, đau hoặc khó chịu khác, hãy rửa sạch hoàn toàn mặt nạ bằng nước. Để loại bỏ kích ứng, bạn có thể đặt một chiếc khăn sạch ngâm trong nước lạnh lên môi trong 15-30 phút.

Theo Bảo vệ công lý

Nguồn 2sao.vn

Cách sử dụng mặt nạ môi đúng cách, hiệu quả trong mùa đông - Làm Đẹp