TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

Cậu bé 4 tháng tuổi vừa đi vừa ngủ theo bố mẹ chấm điểm loạt resort Huế Đà Nẵng

Cậu bé Khoai (4 tháng tuổi) vừa cùng bố mẹ hoàn thành chuyến đi Huế - Đà Nẵng - Hội An kéo dài 14 ngày. Khoai gây chú ý với những khoảnh khắc "vừa đi vừa ngủ" hết sức đáng yêu.

 

Gia đình anh Lê Quang Hóa (37 tuổi), chị Hạnh Hạnh (24 tuổi) vừa kết thúc chuyến khám phá Huế - Đà Nẵng - Hội An kéo dài 14 ngày. Đây là chuyến đi xa đầu tiên của bé Khoai (4 tháng tuổi) - con trai anh chị và cũng là chuyến đi để gia đình nhỏ chia tay Hà Nội, cùng chuyển tới Đà Lạt sinh sống.

Bộ ảnh du lịch của gia đình anh Hóa với hàng loạt khoảnh khắc "vừa đi vừa ngủ" của bé Khoai nhận được "bão like" trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi sự đáng yêu của bé Khoai hay sự "dũng cảm" của vợ chồng anh Hóa khi đưa con nhỏ đi chơi xa cũng có những ý kiến cho rằng: Đưa con bé vài tháng tuổi đi du lịch là "hành xác".

Hình ảnh "vừa đi vừa ngủ" của bé Khoai nhận ngàn like trên mạng xã hội

Khi con sẵn sàng, bố mẹ sẵn sàng

Anh Hóa cho biết, vợ chồng anh đều làm công việc liên quan tới du lịch nên thường xuyên có những chuyến đi dài ngày. Khi có con, họ sớm xác định phải tập cho con làm quen với việc di chuyển, dễ hòa nhập môi trường sống để theo chân bố mẹ.

"Vợ mình là blogger nên thường xuyên phải đi xa. Nhưng, chúng mình muốn con luôn được gần mẹ, đồng thời được trải nghiệm nhiều hơn", anh Hóa cho biết.

Từ khi bé Khoai được một tháng tuổi, vợ chồng anh Hóa đã cùng con làm quen với những chuyến đi ngắn quanh Hà Nội như Đại Lải, Ninh Bình rồi đến Sa Pa, về quê nhà ở Nghệ An. "Chuyến đi đầu bao giờ cũng rất nhiều lo ngại nhưng khi thấy con thích nghi nhanh môi trường, giữ nếp sinh hoạt ăn - ngủ tốt, thoải mái, vợ chồng mình tự tin hơn", anh Hóa cho biết. Thấu hiểu công việc và tôn trọng cuộc sống riêng của hai con, ông bà nội ngoại đều ủng hộ các chuyến đi của gia đình nhỏ.

"Khi con 4 tháng tuổi, gia đình mình có kế hoạch chuyển vào Đà Lạt sinh sống. Hai vợ chồng thấy con đã sẵn sàng nên quyết định đưa con tham gia chuyến đi xa đầu đời - chuyến đi tạm biệt Hà Nội và bắt đầu cuộc sống mới", anh Hóa cho biết.

Cậu bé 4 tháng tuổi vừa đi vừa ngủ theo bố mẹ chấm điểm loạt resort Huế Đà Nẵng

Do có con nhỏ, cặp đôi tính toán lịch trình đi Huế - Đà Nẵng - Hội An vào đầu tháng 8, khi thời tiết miền Trung đã dịu mát, dễ chịu hơn. Vốn là blogger du lịch, chị Hạnh Hạnh chủ động sắp xếp lịch trình, đặt nơi lưu trú.

Xác định có con nhỏ, cặp đôi chọn du lịch nghỉ dưỡng là chính. Chị Hạnh đặt các khách sạn, khu nghỉ 5 sao có dịch vụ tốt, đồ ăn ngon, không gian vui chơi đa dạng để cả nhà có thể khám phá tại chỗ. Mỗi ngày, họ chỉ lên lịch trình đi 1 tới 2 điểm đến nổi tiếng.

Vợ chồng anh Hóa chia sẻ bí kíp: Họ sắp xếp 1 vali hành lý riêng cho con, trong đó, quần áo sắp xếp từng bộ, đóng túi riêng; các đồ dùng cũng chia theo túi. Khi ra ngoài, họ sẽ mang theo một túi gồm: bỉm, khăn ướt, khăn khô, hộp động ti giả. Ngoài những đồ thiết yếu như sữa, bỉm, quần áo, kem hăm, sữa tắm gội, cặp đôi chuẩn bị thêm thuốc hạ sốt, miếng dán hạ sốt, dầu tràm (vừa tránh côn trùng, vừa giúp con lúc tắm giữ ấm, không bị lạ nước). Anh Hóa sắp xếp thêm xe đẩy, địu, ghế gấp, phao bơi cổ.

Cậu bé 4 tháng tuổi vừa đi vừa ngủ theo bố mẹ chấm điểm loạt resort Huế Đà Nẵng

14 ngày trải nghiệm resort, khách sạn 5 sao

Gia đình di chuyển từ Hà Nội tới Huế bằng máy bay sau đó từ Huế đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa. Do bé Khoai còn nhỏ, gia đình được đi đường ưu tiên khi lên máy bay, không phải xếp hàng.

"Thật đúng đắn khi mình chọn đi tàu từ Huế vào Đà Nẵng. Từ tàu, có thể ngắm khung cảnh siêu đẹp nhìn từ đèo Hải Vân xuống biển. Bé Khoai cũng có chỗ ngồi, nằm thoải mái hơn ô tô, máy bay", vợ chồng anh Hóa cho biết.

Trong 13 đêm lưu trú, gia đình nhỏ trải nghiệm 9 khách sạn, khu nghỉ 5 sao khác nhau tại Huế, Hội An và Đà Nẵng như Senna Hue Resort, Ancient Hue Garden Houses, Vedana Lagoon Wellness, Alba Wellness Resort By Fusion, La Siesta Resort & Spa, Altara Suites Da Nang...

Cậu bé 4 tháng tuổi vừa đi vừa ngủ theo bố mẹ chấm điểm loạt resort Huế Đà Nẵng

Chị Hạnh thường ưu tiên các khu nghỉ có hồi bơi để bé Khoai được trải nghiệm tắm bể. Tại khu nghỉ còn có thêm các hồ cá, bãi cỏ, sân vườn... để em bé phơi nắng, ngắm nhìn làm quen.

"Vợ mình cũng rất cẩn thận khi chọn đồ ăn để đảm bảo lượng sữa sinh dưỡng cho con. Bé Khoai vẫn bú sữa mẹ hoàn toàn", anh Hóa cho biết. Du đi du lịch nhưng cặp đôi vẫn giữ lịch sinh hoạt đều đặn cho con và chỉ căn giờ con thức để đi địa điểm ngoài khu nghỉ. "Nếu con có dấu hiệu mệt mỏi, không thoải mái, nhà mình sẽ dừng kế hoạch di chuyển xa ngay để ưu tiên sức khỏe cho con", anh Hóa cho biết.

Trong 14 ngày, gia đình nhỏ đã kịp ghé thăm cung An Định, lăng Tự Đức, cầu Trường Tiền, làng hương Xuân Thủy tại Huế; thăm Bà Nà Hills, xem show Kí ức Hội An, ghé chùa Cầu, cổng chùa Bà Mụ, lò gạch cũ,... và thưởng thức hàng loạt món đặc sản nổi tiếng.

"Mỗi chuyến đưa con nhỏ đi xa là sự cố gắng của cả con và bố mẹ. Bé Khoai có những thay đổi nhất định: thích nghi linh hoạt môi trường mới, thích ngắm nhìn sự vật xung quanh. Vợ chồng mình thì gác lại công việc, dành trọn thời gian cho con hơn, biết quan sát để thấu hiểu con hơn", vợ chồng anh Hóa chia sẻ.

Cậu bé 4 tháng tuổi vừa đi vừa ngủ theo bố mẹ chấm điểm loạt resort Huế Đà Nẵng

Nguồn vietnamnet.vn

Cậu bé 4 tháng tuổi vừa đi vừa ngủ theo bố mẹ chấm điểm loạt resort Huế Đà Nẵng - Tuổi Trẻ