TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Cô gái cưỡi 'hung thần' 9 giờ mỗi đêm, buồng lái toàn thuốc giảm đau

Trương Lâm (Trung Quốc) từng bị bố ruột bán với giá 20 triệu đồng, bị chồng đánh đập. Giờ đây, cô gái trở thành một tài xế xe đường dài, tự tin lo được cho cuộc sống bản thân và con.

Khởi hành từ 23h hôm trước đến sáng hôm sau, nữ tài xế Trương Lâm thở phào khi được chợp mắt sau một hành trình dài. Lộ trình gần 9 giờ mỗi đêm đã là một phần cuộc sống kể từ khi cô trở thành tài xế xe đường dài.

Buồng láicủa Trương Lâm đầy những viên thuốc giảm đau do chứng đau cột sống, cổ, vai gáy hành hạ.

"Mỗi chuyến lái xe hàng trăm cây số, khung cảnh bên ngoài dù có đẹp cách mấy tôi cũng không hứng thú. Khi buồn ngủ, tôi sẽ dừng xe và ăn một hộp mì siêu cay để giúp mình tỉnh táo. Những chuyến đi chưa bao giờ nhàm chán và đó là cuộc sống mà tôi mơ ước", Trương Lâm chia sẻ với tờ 163 news.

So với những vất vả hiện tại, cô gái cho hay mình đang hạnh phúc hơn rất nhiều so với quá khứ. Bởi trước đây, nữ tài xế từng phải trải qua một khoảng thời gian như ở "địa ngục".

Cô gái cưỡi 'hung thần' 9 giờ mỗi đêm, buồng lái toàn thuốc giảm đau

Là một nữ tài xế hiếm hoi trong nghề, Trương Lâm càng muốn khẳng định năng lực của mình (Ảnh: Sohu).

Cuộc sống "địa ngục" từ bé

Trương Lâm (SN 1995) lớn lên tại một gia đình không mấy khá giả ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, cô đã thấm thía nỗi đau về nạn "trọng nam khinh nữ" ngay trong chính gia đình mình.

Lâm có một người anh trai. Vì bố mẹ không đủ tiền lo học phí cho cả hai nên cô phải nghỉ học để nhường cơ hội đó lại cho anh mình.

Mặc dù trải qua cú sốc lớn, cô gái 15 tuổi lúc đó vẫn cố sống tiếp, hằng ngày lo phụ việc đồng áng cho gia đình. Trương Lâm làm việc vất vả đến mức, cô không có thời gian để vui chơi cùng những đứa trẻ đồng trang lứa khác.

Trong khi đó, anh trai tuy khỏe hơn nhưng lại chưa từng bị bắt làm việc. "Sau này tôi mới hiểu ra, bố mẹ nghĩ rằng vì tôi là con gái nên sớm muộn gì cũng đi lấy chồng nên cần phải mạnh mẽ", cô gái buồn rầu.

Cô gái cưỡi 'hung thần' 9 giờ mỗi đêm, buồng lái toàn thuốc giảm đau

Trương Lâm không thể quên được những ngày tháng tưởng chừng như "địa ngục" ở quá khứ (Ảnh: Sohu).

Những tưởng đó là điều đau lòng nhất, nhưng không lâu sau, bố lại bán Trương Lâm cho một người đàn ông hơn cô 10 tuổi với giá 6.000 NDT (hơn 20 triệu đồng).

Mặc dù không muốn, Trương Lâm vẫn phải chấp nhận cuộc sống như "địa ngục" với người chồng thường xuyên nhậu nhẹt, hay đánh đập và thờ ơ. Bố mẹ chồng cũng không để cho cô có một cuộc sống yên ổn.

Thậm chí, nhiều lần Trương Lâm phải gọi báo cảnh sát và trốn về nhà bố mẹ đẻ khi chịu quá nhiều tủi nhục. Tuy nhiên, bố mẹ Lâm lại khuyên cô chấp nhận số phận, hoàn toàn không quan tâm đến cuộc sống của con gái.

Đến khi Lâm sinh con trai, mọi thứ vẫn không thể thay đổi. Lúc đó, cô mới nhận ra rằng mình phải trốn thoát thì mới sống sót. Trong túi chỉ có 500 NDT (khoảng 1,6 triệu đồng) tiết kiệm, Trương Lâm chạy khỏi làng và lên tàu đến TP Hàng Châu.

Người phụ nữ hiếm hoi lái "hung thần"

Đến một thành phố lớn, Trương Lâm làm đủ thứ nghề để mưu sinh. Cô lao đầu vào công việc chỉ để quên đi quá khứ. Bằng mọi nỗ lực, cô gái đã có được một khoản tiết kiệm.

Trương Lâm cũng phải lòng và có đám cưới trong mơ với người chồng làm tài xế. Sau khi kết hôn, cả hai chung sống và cùng điều hành một chiếc xe tải lớn.

Cô gái cưỡi 'hung thần' 9 giờ mỗi đêm, buồng lái toàn thuốc giảm đau

Trương Lâm hạnh phúc trong đám cưới bên cạnh những chiếc xe tải lớn với người chồng thứ hai (Ảnh: Sohu).

Còn ám ảnh về cuộc hôn nhân ở quá khứ, cô gái đã thổ lộ cùng chồng rằng mình muốn trở thành tài xế xe tải để được độc lậptài chính. Tuy nhiên, những gì cô nhận được là sự phản đối, chế giễu và những đòn roi từ chồng.

Lần này, Trương Lâm nhất quyết trở thành nữ tài xế hiếm hoi trong ngành. Quá trình làm nghề diễn ra vô cùng gian nan vì nhiều người cho rằng kỹ năng lái xe của cô không bằng nam giới. Điều đó càng làm Trương Lâm nỗ lực nhiều hơn.

Lấy được tấm bằng lái xe, Trương Lâm xin được việc làm tài xế xe tải sau khi bị rất nhiều công ty từ chối. Mặc dù chiều cao chỉ có 1,58m, nhưng cô gây bất ngờ khi lái những chiếc xe khổng lồ trong suốt nhiều năm.

Nhờ sự cố gắng, Trương Lâm đã có thu nhập 10.000 NDT/tháng (khoảng 33 triệu đồng). Lúc này, cô mới nghĩ về con trai của mình và người chồng trước, nghĩ về bố mẹ, em trai ở quê.

Cô gái cưỡi 'hung thần' 9 giờ mỗi đêm, buồng lái toàn thuốc giảm đau

Cô chọn tha thứ cho bố mẹ và quay về chăm sóc gia đình bằng đồng lương tự làm ra (Ảnh: Sohu).

"Khi nhìn mái tóc bố mẹ đã bạc màu, tôi không còn muốn giữ sự hận thù trong lòng nữa. Tôi đã quay về chăm sóc gia đình và đứa con riêng của mình", người mẹ trẻ bộc bạch.

Quyết định đó đã khiến cuộc hôn nhân thứ hai kết thúc, nhưng Trương Lâm vẫn giữ nguyên suy nghĩ. Những vui buồn trong nghề, Trương Lâm thường quay video và đăng tải lên mạng xã hội.

Sau đó, những trải nghiệm của cô đã được một đạo diễn từng đoạt giải Oscar, Ke Wensi dựng thành phim tài liệu. Trong bộ phim, Trương Lâm chính là nhân vật chính.

Theo Dân trí

Cô gái cưỡi 'hung thần' 9 giờ mỗi đêm, buồng lái toàn thuốc giảm đau

Năng lượng tích cực của nữ tài xế từng chạm ‘đáy vực’ cảm xúc

Từng nghĩ đến cái chết, nhưng khi nhìn lại chặng đường của bản thân, những khó khăn trong quá khứ càng tiếp thêm cho nữ tài xế Huệ “Tây” nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục với hành trình mới của mình.

Cô gái cưỡi 'hung thần' 9 giờ mỗi đêm, buồng lái toàn thuốc giảm đau

Nữ tài xế xe buýt xinh đẹp liên tục được hành khách làm quen

Thiếu nữ lái xe buýt xinh đẹp đã thu hút sự chú ý của biết bao hành khách.

Cô gái cưỡi 'hung thần' 9 giờ mỗi đêm, buồng lái toàn thuốc giảm đau

Nữ tài xế Uber xinh đẹp: 'Hành khách thích bị kẹt xe khi đi cùng tôi'

Nhờ vẻ ngoài xinh xắn và cách nói chuyện có duyên, Joyce Tadeo hiện được rất nhiều hành khách tại thủ đô Manila (Philippines) mến mộ, mong muốn đi xe của cô.

Bình luận

Nguồn vietnamnet.vn

Cô gái cưỡi 'hung thần' 9 giờ mỗi đêm, buồng lái toàn thuốc giảm đau - Đời Sống