TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Dễ dàng có một hàm răng trắng sáng ngay tại nhà

Nếu bạn không có thời gian với những phương pháp trị liệu tại phòng khám, hay cảm thấy không hiệu quả khi dùng các loại thuốc, dưới đây sẽ là những biện pháp hiệu quả bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

Đây là phương pháp vệ sinh răng miệng phổ biến được nhiều người biết đến. Kem đánh răng sẽ nhẹ nhàng đánh bay các vết ố khỏi bề mặt răng, tuy nhiên chúng không giúp tẩy trắng răng của bạn. Dùng kèm theo chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ thức ăn và vi khuẩn đóng thành mảng bám, vì chúng chính là nguyên nhân khiến răng của bạn trông xỉn màu và sẫm màu hơn.

Dễ dàng có một hàm răng trắng sáng ngay tại nhà

Đánh răng và chỉ nha khoa là phương pháp quen thuộc giúp vệ sinh răng miệng. (Đồ họa: VA)

Sử dụng baking soda

Đây là một trong những cách tẩy trắng răng phổ biến nhất. Để có hiệu quả cao, bạn nên kết hợp baking soda với nước chanh. Phản ứng hóa học của baking soda và nước chanh mang lại hiệu quả lớn cho việc làm trắng răng vì cả hai đều là dạng chất tẩy nhẹ. Tuy nhiên, vì đều có tác dụng tẩy nên khi kết hợp lại, 2 nguyên liệu này có thể làm mòn men răng của bạn, bạn chỉ nên áp dụng cách này 1-2 lần/tuần. Nếu cảm thấy kích thích nướu thì bạn nên ngưng sử dụng ngay.

Súc miệng bằng các loại dầu

Đây là một phương pháp nghe có vẻ rất lạ, nhưng mang lại hiệu quả cực tốt. Có thể dùng các loại dầu khác nhau, nhưng ba loại phổ biến là dầu mè, dầu ô-liu, hoặc dầu dừa. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy dầu dừa tốt nhất, vì trong dầu dừa có axit lauric. Axit này chứa các thành phần có khả năng diệt khuẩn. Súc miệng với dầu dừa tối đá 20 phút, sẽ giúp “kéo” các tế bào vi khuẩn ra ngoài một cách hiệu quả.

Dễ dàng có một hàm răng trắng sáng ngay tại nhà

Dầu dừa cực kì hiệu quả trong việc loại bỏ vi khuẩn bám trên răng miệng. (Đồ họa: VA)

Sử dụng trái cây và rau xanh giòn

Táo, cần tây, cà rốt và tất cả những loại rau xanh có độ giòn đều rất tốt cho răng của bạn. Trái cây hay rau giòn có tác động như bàn chải đánh răng tự nhiên. Khi bạn nhai thì đồng thời cũng loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn trong miệng cũng như chà rửa các vết bẩn trên bề mặt. Không chỉ có kết cấu loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn mà axit trong trái cây, rau quả cũng thực sự giữ cho răng trắng hơn. Ví dụ như trong táo có chứa axit malic có tác dụng loại bỏ vết bẩn trên bề mặt. 

Sử dụng bột nghệ

Nghệ từ lâu đã được biết đến với công dụng thần kỳ trong việc kháng viêm, chống lão hóa, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nguy hiểm.

Ngoài ra, bột nghệ không chỉ có tác dụng làm trắng răng mà còn có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn giúp giảm nguy cơ viêm nướu và sâu răng, nhiệt miệng, có tác dụng rất tốt trong vệ sinh răng miệng.

Về tính an toàn thì bạn hoàn toàn yên tâm vì bột nghệ rất tốt cho cơ thể, lành tính. Để tránh làm mài mòn men răng thì chỉ nên thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/ tuần.

Dễ dàng có một hàm răng trắng sáng ngay tại nhà

Bột nghệ hoàn toàn lành tính, có thể giúp bạn có hàm răng trắng sáng hơn. (Đồ họa: VA)

Chú ý sử dụng thực phẩm hợp lí, hạn chế hút thuốc lá

Những loại quả sẫm màu, hay các loại đồ uống như: cafe, rượu vang đỏ, soda,... đặc biệt là hút thuốc lá có thể khiến răng bị bám bẩn dễ dàng. Bạn không cần phải ngừng sử dụng chúng hoàn toàn, mà thưởng thức một cách hợp lí, vừa phải. Sau khi sử dụng nên súc miệng bằng nước sạch, tránh đánh răng ngay (nên để sau 30 phút) để tránh bị mòn men răng. 

 

laodong.vn

Dễ dàng có một hàm răng trắng sáng ngay tại nhà - Làm Đẹp