TOP

Trang chủ >>Công Nghệ

Indonesia trang bị làn đường sạc tự động cho xe điện

Nusantara - Thủ đô mới của Indonesia được trang bị làn đường sạc tự động cho xe điện. Ảnh chụp màn hình.

 

Được xây dựng dựa trên khái niệm “thành phố thông minh”, thủ đô mới của Indonesia là Nusantara dự kiến ​​sẽ là thành phố đầu tiên trên thế giới chỉ sử dụng xe tự hành và xe điện.

Lực lượng phụ trách phát triển cơ sở hạ tầng Thủ đô mới Nusantara thông báo rằng họ sẽ phát triển hệ thống làn đường tự động sạc dành cho xe điện khi đang chạy trên đường, tờ Antara ngày 10.9 cho biết. 

Trước đây, nói đến việc sạc điện cho xe, người lái xe chỉ có hai lựa chọn là sạc tại nhà hoặc sử dụng các trạm sạc bên đường.

Tuy nhiên, với công nghệ mới này, làn đường sẽ đóng vai trò tương tự như sạc không dây trên các thiết bị điện thoại di động bằng cách sử dụng công nghệ cảm ứng từ.

Cụ thể, các dây cáp sẽ được thiết kế nằm dưới đường cao tốc và tạo ra trường điện từ, sau đó kết nối với thiết bị đặc biệt bên trong ôtô điện để chuyển hóa thành điện năng, giúp sạc pin cho xe điện.

Indonesia trang bị làn đường sạc tự động cho xe điện

Hệ thống làn sạc dành cho xe điện đã được thử nghiệm và vận hành tại nhiều quốc gia. Ảnh chụp màn hình.

Thiết kế này được coi là vô cùng an toàn cho người dân vì nó được đặt dưới lòng đất nên hoàn toàn không có khả năng xảy ra điện giật ngẫu nhiên.

Ngoài ra, bên trong làn đường này cũng được trang bị hệ thống liên lạc nội bộ nên có thể xác định được phương tiện đang đi vào làn đường và bắt đầu quá trình thu phí.

Ngoài làn thu phí, cơ sở hạ tầng thông minh và bền vững hơn sẽ sớm được triển khai tại Nusantara.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo trước đó đã tuyên bố rằng những người thích đi ôtô, đặc biệt là những loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu...) không nên đi đến thủ đô Nusantara.

Ông Budi Setiyadi - Quan chức Bộ Giao thông đường bộ Indonesia - cũng cho biết, chính phủ đang nhanh chóng thực hiện một số hoạt động như phát triển cơ sở hạ tầng, lập ngân sách và sửa đổi Luật Giao thông nên sẽ hạn chế các phương tiện cá nhân ra vào thủ đô mới.

 

Nguồn laodong.vn

Indonesia trang bị làn đường sạc tự động cho xe điện - Công Nghệ