TOP

Trang chủ >>Công Nghệ

iPhone 14 Pro hỏng GPS do iOS 16

Người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chưa nên nâng cấp iOS 16.1 Beta vì có thể làm chức năng định vị GPS bị hỏng.

 

iPhone 14 Pro hỏng GPS do iOS 16

(Ảnh: MacRumors)

Những người phụ thuộc vào tính năng định vị nên biết iOS 16.1 Beta có thể khiến GPS hoạt động không như mong đợi. Các lỗ hổng thường có mặt trong phần mềm beta (thử nghiệm), song sự cố này lại ảnh hưởng đến chức năng cốt lõi của iPhone nên khá nghiêm trọng.

Người dùng iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max “trót” cài đặt iOS 16.1 Beta phải hạ cấp xuống iOS 16.0.1 hoặc chờ một bản cập nhật khác từ Apple để vá lỗi và khôi phục chức năng GPS. Theo MacRumors, không rõ nguyên nhân gây ra lỗi.

Cũng như Apple Watch Ultra, iPhone 14 Pro trang bị hỗ trợ GPS tần số kép. Điều đó đồng nghĩa iPhone có thể nhận tín hiệu từ vệ tinh GPS hoạt động trên cả tần số L1 và L5, bắt tốt hơn qua các chướng ngại vật như tòa nhà và cây cối. Kết hợp hai tín hiệu sẽ tăng độ chính xác trong ứng dụng bản đồ…

iPhone 14 và 14 Plus không hỗ trợ tần số kép.

Cho tới nay, iOS 16 gặp nhiều lỗi lặt vặt, tạo ra không ít phiền toái cho người dùng. Một trong các lỗi được Apple công khai thừa nhận là không kích hoạt được thiết bị qua các mạng Wi-Fi mở. Để khắc phục, Apple khuyên người dùng kích hoạt thông qua kết nối với máy tính Mac hoặc Windows bằng iTunes. Một số người dùng báo cáo bị treo máy hay hao pin, nóng máy sau khi cập nhật iOS 16.

Du Lam (Theo MacRumors)

iPhone 14 Pro hỏng GPS do iOS 16

 

Nguồn vietnamnet.vn

iPhone 14 Pro hỏng GPS do iOS 16 - Công Nghệ