TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Không thể về nhà trước giờ giới nghiêm, MC Quyền Linh xin vào chùa ở nhờ

Trong cái khó ló cái khôn, không về được nên tôi vô chùa xin ở nhờ cũng được – MC Quyền Linh nói.

 

Mới đây, MC Quyền Linh đã livestream chia sẻ về chặng đường về nhà của anh sau một chuyến từ thiện, trước giờ Sài Gòn giới nghiêm để phòng chống dịch bệnh. Anh nói:

"Sài Gòn sắp tới giờ giới nghiêm rồi và tôi đang trên đường đi phát gạo về nhà. Hiện tại đã là 5 giờ chiều và chỉ một tiếng đồng hồ nữa thôi là Sài Gòn sẽ bắt đầu giới nghiêm.Tình hình đang khá căng thẳng, Sài Gòn chưa bao giờ như hôm nay, thấy gần mà không gần chút nào, nhưng chúng ta vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt để dịch bệnh được đẩy lùi một cách hiệu quả nhất.

Không thể về nhà trước giờ giới nghiêm, MC Quyền Linh xin vào chùa ở nhờ

MC Quyền Linh tìm đường về nhàNhư mọi người đang thấy, các con đường trước mặt tôi đều đã khóa rồi nên việc tìm được đường về đến nhà vào giờ phút này khá khó khăn.Hầu như tất cả mọi người đều ở trong nhà rồi nên không sao hết, chỉ có tôi vướng công chuyện đi phát gạo nên mới ở ngoài đường giờ này.Một số xe lao lên vỉa hè để vượt rào đi nhưng tôi không dám đâu. Tôi sẽ tìm những con đường khác để về nhà. Điều này khá khó khăn đấy, vấn đề lớn nhất là tìm được đường về nhà, như chơi cờ tướng luôn.Tôi đang đi trên những con đường trung tâm, đắt đỏ nhất của Sài Gòn như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, nơi mà ngày thường vẫn đông nghẹt người nhưng giờ đã vắng tanh, không một bóng người.Mọi nẻo đường đều khóa hết, chứng tỏ lần này nhà nước sẽ làm thật nghiêm và tôi tin rằng kết quả sẽ tốt đẹp, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi.Nhiều người lo lắng không biết khóa đường như vậy thì có mua đồ ăn được không nhưng cứ yên tâm, quân đội sẽ mua giùm thức ăn cho mọi người.

Không thể về nhà trước giờ giới nghiêm, MC Quyền Linh xin vào chùa ở nhờ

Các nẻo đường đều bị chặnTôi biết, mọi người ở khắp nơi đang hướng về Sài Gòn. Nhà nước sẽ lo đầy đủ cho người dân Sài Gòn, nhiều gói hỗ trợ đã được triển khai rồi nên mọi người cứ yên tâm".

Tiếp đó, MC Quyền Linh tâm sự về nỗi khó khăn trong quá trình làm từ thiện của mình. Anh nói:

"Và mọi người cũng thấy đấy, vì tình hình như vậy nên quá trình làm từ thiện cũng không dễ dàng. Nhiều khi tôi đến những nơi rất gần để trao quà nhưng phải mất hai tiếng mới tới nơi.Nhiều người nhắn tin kêu tôi hỗ trợ chỗ nọ chỗ kia nhưng tôi tới không được, tới cũng không biết được. Đi từ thiện giai đoạn này không đơn giản chút nào nên mong mọi người thông cảm cho tôi.Nhưng mọi người ở đâu hãy ở yên đó, đừng lo lắng vì nhà nước đã tính rồi, họ sẽ gõ cửa từng nhà đưa đồ ăn, không ai bị đói hết".

Không thể về nhà trước giờ giới nghiêm, MC Quyền Linh xin vào chùa ở nhờ

Quyền Linh xin vào chùa ở nhờ, sư thầy đang chăm sóc những người vô gia cư

Sau gần một tiếng đồng hồ mò mẫm nhưng không tìm được đường về nhà, MC Quyền Linh đành vào một ngôi chùa để xin ở nhờ. Anh nói:

"Tôi đã thử hết cách rồi nhưng không tìm được đường về nhà. Trong cái khó ló cái khôn, không về được nên tôi vô chùa xin ở nhờ cũng được.Ngôi chùa này khá quen thuộc với tôi vì đây là nơi có bếp ăn thiện nguyện của sư thầy Minh Phú, suốt mấy chục ngày qua ròng rã nấu ăn để đưa tôi đi phát cho mọi người.Trong chùa, thầy cũng đang lập đàn cầu nguyện cho tất cả mọi người. Ở đây thì tôi rất yên tâm vì thầy lúc nào cũng nấu ăn đầy đủ để chu cấp cho những người vô gia cư tìm đến". 

xahoi.com.vn

Không thể về nhà trước giờ giới nghiêm, MC Quyền Linh xin vào chùa ở nhờ - Đời Sống