TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

Lễ tình nhân của người cô đơn

Vào ngày lãng mạn này, có thể bạn đang đắm chìm trong hạnh phúc. Hoặc có thể bạn vẫn đang âm thầm mong chờ một món quà, một lời chúc. Trong mọi trường hợp, chờ đợi những món quà từ người khác còn tệ hơn nhiều so với việc dịu dàng với chính mình.

 

Bởi vậy, trước khi yêu ai đó, hãy học cách yêu thương bản thân.

Vào ngày đặc biệt này, hãy nhớ quan tâm và bao dung hơn với chính mình. Trong suốt cuộc đời, yêu thương bản thân bằng cả trái tim và nỗ lực là điều đáng giá nhất.

Tôi từng đọc một câu hỏi trên Internet: “Cuộc sống như thế nào là đáng sống?”

Câu trả lời được tán thành nhất là “Đừng để cuộc sống trôi qua lãng phí”. Thà cô đơn còn hơn làm trái ý mình, thà hối hận còn hơn an phận.

Trong thế giới của người lớn, không ai có thể sống thiếu ai. Thay vì loay hoay tìm cành lá để bám víu, tốt hơn hãy sống như một cái cây lớn, vươn cao và mạnh mẽ.

Lễ tình nhân của người cô đơn

Ảnh minh họa.

Nếu bạn không hài lòng với cuộc sống hiện tại, hãy cố gắng thay đổi nó và sống một cách nghiêm túc hơn.

Nghiêm túc ăn đủ ba bữa, nghiêm túc đọc sách và nghiêm túc tập thể dục. Giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh và kiên nhẫn đối mặt với thế giới.

Tìm một sở thích cho riêng mình, uống trà, đi câu cá, trồng hoa. Tìm cho mình một mục tiêu, đọc sách, nghiên cứu và rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp.

Có vậy, tương lai của bạn mới trở nên đầy đủ và thú vị.

Một nhà văn nổi tiếng từng nói: “Phẩm chất thực sự của cuộc sống là trở về với chính mình, đo lường rõ ràng năng lực và điều kiện của mình, dưới những điều kiện đó mà theo đuổi những điều tốt đẹp nhất”.

Bạn thân mến, cho dù bạn ở độ tuổi nào, bạn nên làm theo những gì trái tim mình mách bảo.

Giá trị của cuộc sống luôn tồn tại xung quanh chúng ta từ những việc rất đỗi bình thường mà đôi khi chúng ta cho là nhỏ nhặt, rồi không để ý đến. Đó có thể là được nghe một bản nhạc mà mình yêu thích, được gặp gỡ hay trò chuyện với người thân, bạn bè. Hạnh phúc và bình yên có thể đến từ những điều mà chúng ta vẫn làm hằng ngày, đó là được nhâm nhi tách cà phê buổi sáng, được nấu và thưởng thức một món ăn khoái khẩu, làm công việc mà mình đam mê, tập môn thể dục đem lại vẻ đẹp và sức khỏe cho mình. Chính vì thế, việc của bạn lúc này là hãy quay vào bên trong để dọn dẹp, tưới tắm tâm hồn của mình.

Chỉ bằng cách nhẹ nhàng với bản thân và sống theo kết cấu của cuộc sống, bạn mới có thể gặp được vẻ đẹp bất ngờ.

Hài lòng với chính mình

Bạn thử nghĩ lại, có phải một thời điểm nào đó, bạn luôn nghĩ về suy nghĩ của người này và quan tâm đến cảm xúc của người kia.

Bạn lo lắng rằng bạn bè sẽ không hài lòng với bạn, vì vậy bạn thà làm trái ý mình hết lần này đến lần khác để đáp ứng nhu cầu của bạn bè.

Bạn lo người yêu sẽ rời bỏ mình nên đã kìm nén cảm xúc trong lòng và luôn cố gắng hạ mình để làm hài lòng đối phương.

Chúng ta chịu đựng mọi thứ và dành tất cả sự thoải mái của mình cho người khác, nghĩ rằng chúng ta có thể nhận lại sự thấu hiểu và lòng biết ơn. Tuy nhiên, bạn càng khoan dung bao nhiêu thì người khác càng ít coi trọng bạn bấy nhiêu.

Sau khi trải qua quá nhiều thất vọng và tích lũy quá nhiều bất bình, cuối cùng tôi chợt hiểu ra:

Trên thế giới này, thực sự có rất ít người xứng đáng với những gì bạn đã trao cho họ. Tốt hơn là làm hài lòng bản thân hơn là chiều theo người khác một cách mù quáng.

Nhà tâm lý học Zhang Defen từng nói:

"Không khiêm tốn cũng không hống hách, không nhượng bộ, gần gũi với mọi thứ mình thích là thái độ, sự tự tin và tình yêu trọn vẹn dành cho bản thân”.

Trong phần còn lại của cuộc đời bạn, hãy yêu người khác trong chừng mực và yêu bản thân bằng cả trái tim.

Lễ tình nhân của người cô đơn

Ảnh minh họa. Cứ mạnh mẽ mà bước đi

Trong những năm qua, bạn đã trải qua nhiều khoảnh khắc không hài lòng. Có lẽ chính sự từng trải của chia ly, những nỗi uất ức và không cam lòng ấy đã từng khiến bạn khóc thầm trong đêm tối. Hoặc có thể, bạn đã nỗ lực rất nhiều nhưng không thành công.

Đừng vướng bận, đừng ngoảnh lại, đừng ưu phiền. Nếu bạn đã làm việc chăm chỉ, bạn sẽ không hối tiếc và không phải lo lắng mọi lúc. Chiến thắng là một niềm vui, nhưng thất bại cũng là một niềm vui.

Thay vì vật lộn với quá khứ và tiếc nuối, bạn nên bình tĩnh đối xử với những được và mất của hội ngộ và chia ly. Đừng lãng phí thời gian trong nỗi ám ảnh và mãi chìm đắm trong quá khứ.

Nếu như mọi sự tình không được như mong muốn, bạn hãy tin tưởng rằng ông trời nhất định còn có an bài khác. Cuộc đời cũng sẽ mở cho bạn một lối đi khác. Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng, xe đến chân núi ắt có đường. Chỉ cần có lòng tin, bạn sẽ còn tất cả. Đối mặt với vô thường bằng một trái tim bình thường.

Hãy là người yêu của chính mình, yêu bản thân mình thật tốt.

Đã bao lâu rồi bạn chưa có một bữa ăn ngon?

Đã bao lâu rồi bạn chưa tận hưởng một kỳ nghỉ thư thái?

Chúng ta không dễ gì để tạo cho mình một lớp áo cứng cáp để vượt qua hết thảy cô đơn, nhưng việc không có người yêu vốn dĩ chẳng phải vấn đề gì quá to tát, chỉ đơn giản vì sợi nhân duyên của bạn chưa đến với người ấy, và biết đâu vào một ngày đẹp trời trái tim ngân lên bài hoan ca của tình yêu.

Lễ tình nhân này, bạn không cần phải đợi ai đó cầm ô che cho bạn, chở che bạn đến nơi trú ẩn và sự ấm áp.

Hãy tự do học cách trở thành người yêu của chính mình. Một đời không thể lặp lại, đừng để bản thân gánh chịu thêm những tổn thương.

Thùy Linh

Nguồn giadinhonline.vn

Lễ tình nhân của người cô đơn - Tuổi Trẻ