TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Lượng khách Việt đến Nhật tăng trưởng cao nhất thế giới

51.500 lượt khách du lịch Việt đã đến Nhật trong tháng 1, tăng gần 46% so trước dịch và cao nhất so với các quốc gia khác.

 

Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) công bố cuối tháng 2, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật trong tháng 1 đạt 51.500 lượt, tăng gần 46% so với cùng kỳ 2019.

Việt Nam và khối Trung Đông là hai nơi có lượng khách tăng trưởng đến Nhật Bản trong tháng này. Tuy nhiên, mức tăng của Trung Đông không đáng kể, chỉ 1,6% với 4.000 lượt khách. Tổng lượt khách toàn cầu đến Nhật tháng 1 là 1,5 triệu.

Mức tăng trưởng của Việt Nam được đánh giá "ngoạn mục" trong bối cảnh tháng này Nhật Bản đón lượng khách âm 44% so với trước dịch. Đây cũng là tháng ghi nhận lượt khách Việt đến Nhật nhiều nhất tính từ tháng 10/2022, khi nước này mở cửa du lịch hoàn toàn.

Các tháng trước, lượng khách Việt đến Nhật đều tăng trưởng âm. Dù vậy, ngay cả trước và sau dịch, Việt Nam vẫn nằm trong top 10 lượng khách đến Nhật nhiều nhất, chỉ đứng sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Mỹ, Thái Lan.

Lượng khách Việt đến Nhật tăng trưởng cao nhất thế giới

Người dân và du khách tham gia hoạt động ngắm hoa anh đào nở ở Nhật Bản. Ảnh: By food

Theo đại diện JNTO, lượng khách Việt đến Nhật Bản tăng cao nhất, khẳng định du khách Việt Nam là nguồn khách quan trọng. Nhật Bản đang vào mùa cao điểm du lịch. Dự kiến lượng khách Việt sẽ còn tăng cao trong hai tháng tới.

Vũ Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Du lịch Flamingo Redtours, cho rằng lượng khách tăng cao trong tháng 1 có thể do "nhiều đoàn incentive (khách doanh nghiệp đi theo đoàn) đến Nhật Bản". Một yếu tố hút khách nữa là thời gian qua, cơ quan xúc tiến du lịch của nhiều tỉnh, thành như Osaka, Toichigi thường xuyên tổ chức hội thảo, gặp gỡ các công ty du lịch Việt Nam, nhằm kích cầu du lịch.

Bà Huệ cho biết, tháng 3-4 mới là cao điểm vì mùa hoa anh đào. Lượng khách Việt đặt tour trong hai tháng này dự kiến tăng 40% so với tháng 1-2.

Theo bà Huệ, xu hướng du lịch mới của khách Việt sau dịch thường đi theo nhóm gia đình, hướng tới các dịch vụ cao cấp, chất lượng và ưu tiên các tuyến điểm mới. Khách sẵn sàng chi trả ở mức cao để tận hưởng dịch vụ đẳng cấp 4-5 sao. Giá tour đi Nhật hiện dao động từ 30 đến 36 triệu đồng một người, 6 ngày 5 đêm.

"Chúng tôi kỳ vọng thị trường khách outbound sẽ sớm hồi phục như trước dịch, khách chi tiêu mạnh tay hơn", bà Huệ nói.

Theo VNEXPRESS

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Lượng khách Việt đến Nhật tăng trưởng cao nhất thế giới - Đời Sống