TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Nam giới đi vệ sinh thấy 7 dấu hiệu này thì hãy cẩn thận, có thể ung thư đang 'rình rập'

Nếu nam giới đi vệ sinh mà thấy những dấu hiệu dưới đây thì hãy đi khám sớm nhất có thể, chuyên gia khuyến cáo.

 

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở nam giới. Tại Anh, mỗi năm có khoảng 50.000 người được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt và khoảng 12.000 người chết vì căn bệnh này.

Điều quan trọng là ai cũng nên biết dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt, vì phát hiện sớm có thể giúp bệnh được điều trị dễ dàng hơn.

Theo The Sun, cứ 8 người Anh thì có 1 người bị ung thư tuyến tiền liệt trong đời. Nhiều người vẫn sống lâu và không gặp phải quá nhiều triệu chứng khó chịu.

Nhưng với những người khác, ung thư sẽ lan rộng, đó là lúc bệnh có thể gây tử vong.

Nam giới đi vệ sinh thấy 7 dấu hiệu này thì hãy cẩn thận, có thể ung thư đang 'rình rập'

Với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, có 7 dấu hiệu chính mà bạn có thể nhận thấy khi đi vệ sinh.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) Vương quốc Anh, ung thư tuyến tiền liệt thường không gây ra bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi ung thư phát triển đủ lớn để gây áp lực lên ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài dương vật.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân của ung thư tuyến tiền liệt là gì - nhưng có một số yếu tố làm tăng nguy cơ phát triển căn bệnh này, chẳng hạn như tiền sử gia đình từng mắc bệnh.

Các chuyên gia trước đây đã cảnh báo rằng nam giới ở độ tuổi 40 có tiền sử gia đình mắc ung thư tuyến tiền liệt nên được tầm soát.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có phương pháp sàng lọc căn bệnh ung thư này, nhưng các chuyên gia cho rằng phương pháp này có thể có sẵn trong vòng 5 năm tới.

Với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, có 7 dấu hiệu chính mà bạn có thể nhận thấy khi đi vệ sinh, đó là:

- cần đi tiểu thường xuyên hơn - đặc biệt là vào ban đêm

- phải chạy vội vào nhà vệ sinh

- khó tiểu

- cảm giác căng khi đi tiểu

- nước tiểu chảy ra yếu

- cảm giác bàng quang không rỗng hoàn toàn

- xuất hiện máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch

Mặc dù đây là những dấu hiệu chính, không phải lúc nào những dấu hiệu này cũng có nghĩa là bạn bị ung thư tuyến tiền liệt. Nếu lo lắng, bạn nên nói chuyện với bác sĩ của mình.

Với bệnh ung thư tuyến tiền liệt, không phải lúc nào bệnh cũng có biểu hiện cho đến khi ung thư đã lan rộng. Theo NHS, các dấu hiệu ung thư đã lan rộng bao gồm giảm cân không chủ ý, đau xương hoặc lưng, chán ăn và đau tinh hoàn.

 

xahoi.com.vn

Nam giới đi vệ sinh thấy 7 dấu hiệu này thì hãy cẩn thận, có thể ung thư đang 'rình rập' - Sức Khỏe