TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Người dân TP.HCM thích thú thưởng thức hàng trăm món ngon ba miền

Đông đảo người dân, du khách đã đổ về khu du lịch Văn Thánh (TP.HCM) để thưởng thức hàng trăm món ăn ngon, đặc sắc đến từ ba miền trong "Lễ hội văn hóa ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023".

 

Người dân TP.HCM thích thú thưởng thức hàng trăm món ngon ba miền

Khách chọn món bò một nắng tại gian hàng ẩm thực Tây Nguyên - Ảnh: T.T.D.

"Lễ hội văn hóa ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023" do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức diễn ra trong bốn ngày, từ 20 đến 23-4.

Chiều 20-4, dù là ngày khai mạc nhưng lượng khách đến nườm nượp để thưởng thức những món ngon.

Từ chập tối, bãi gửi xe tạikhu du lịch Văn Thánh(quận Bình Thạnh) đã chật kín chỗ gửi, các nhân viên bảo vệ phải khẩn trương bố trí khu để xe mới, hướng dẫn khách nơi để xe, lối vào tham quan, ăn uống...

Bước vào hội chợ, không khí nhộn nhịp tràn ngập khắp các gian hàng. Mùi thơm các món đặc sản hòa lẫn các làn điệu dân gian hút khách tham quan mọi lứa tuổi.

Người dân TP.HCM thích thú thưởng thức hàng trăm món ngon ba miền

Gian hàng chè Nam Bộ với các món chè quen thuộc như chè chuối, chè đậu đen, chè thưng... được thực khách quan tâm - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Cùng hội bạn thân năm người tham gia lễ hội ẩm thực, bà Nguyễn Thị Phương (50 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) không giấu sự hào hứng.

Nhà ngay cạnh khu du lịch Văn Thánh, bà Phương cho biết thường đi tập thể dục qua đây. Từ cả tháng trước, thấy các nhân viên bày biện, trang trí hội chợ, bà Phương cùng "hội chị em bạn già" đã háo hức chờ nếm thử các món ăn ba miền xem có gì độc lạ.

Bà Phương cho biết khá "ưng cái bụng" với món vịt nướng lốt, chim sẻ quay nước dừa, súp phồng tôm ở quầy hàng đặc sản xứ dừa Bến Tre.

"Dù có món hơi nhiều dầu, không hợp với người cao tuổi nhưng nêm nếm vừa miệng, đậm đà, tôi rất thích, rất bõ công chờ đợi", bà Phương cho biết.

Người dân TP.HCM thích thú thưởng thức hàng trăm món ngon ba miền

Cô Vy Thủy (phải) cùng nhóm bạn học và gia đình thưởng thức các món ăn tại lễ hội và tổ chức sinh nhật cho một thành viên trong nhóm - Ảnh: T.T.D.

Tương tự, gia đình bà Nguyễn Thị Út gồm bà Út, vợ chồng con trai và ba bạn nhỏ cũng háo hức hòa mình vào không khí lễ hội.

Gọi một bàn đồ ăn với các món nem lụi, mì xào giòn, ba chỉ cuốn tôm... từ gian hàngđặc sản Phú Quốc, bà Út kể đã muốn đi Phú Quốc từ lâu mà chưa có dịp. Nay thấy đặc sản Phú Quốc bà và các con ghé qua ngay.

"Giờ đã có tuổi, có rất nhiều nơi tôi muốn đi như các tỉnh miền Bắc, hải đảo... nhưng không biết bao giờ mới đi được, cũng chả rõ có đi nổi nữa không, nên khi biết có một lễ hội hội tụ ẩm thực ba miền sắp diễn ra tôi vui lắm", bà Út nói.

Bà Út cho biết bà đặc biệt thấy tò mò với các món ăn của các khách sạn nổi tiếng như Rex, New World... bởi đó đều là các nơi rất sang trọng, chưa bao giờ đặt chân tới, không rõ đồ ăn như thế nào.

Đại diện khách sạn Rex cho biết những món ăn được đem đến ngày hội đều do chính các đầu bếp khách sạn 5 sao này đứng nấu. Những món ăn được thực khách rất ưa thích như bánh khoái, bánh ướt tôm cháy, cơm gói lá sen, mì quảng...

"Đúng là giá trong khách sạn sẽ rất khác nhưng đến lễ hội này giá được bán bình dân, để tương đồng về khả năng chi trả của khách", đại diện khách sạn chia sẻ.

Người dân TP.HCM thích thú thưởng thức hàng trăm món ngon ba miền

Các đại biểu trong nghi thức khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực - Ảnh: T.T.D.

Người dân TP.HCM thích thú thưởng thức hàng trăm món ngon ba miền

Nguồn tuoitre.vn

Người dân TP.HCM thích thú thưởng thức hàng trăm món ngon ba miền - Đời Sống