TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Những thực phẩm giúp làm mờ sẹo tự nhiên, an toàn lại hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Không ít những chị em thường đau đầu không biết phải làm mờ sẹo như thế nào. Dưới đây là các loại thực phẩm giúp làm mờ sẹo một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

1. Chanh

Sử dụng chanh - nguyên liệu thường thấy rất nhiều trong mỗi gia đình, để làm mờ sẹo là một trong những cách vô cùng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Trong chanh có chứa thành phần alpha hydroxyl acid (AHA) có khả năng giúp loại bỏ đi các tế bào chết, làm các tế bào mới phát triển và tái tạo lại vùng da đang bị tổn thương.

Không những vậy, nó còn có khả năng làm mờ sẹo tự nhiên, giúp làm sáng da, mờ tàn nhang và đốm đồi mồi vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, trong chanh cũng có chứa thành phần các axit citric có thể khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng. Vì vậy, trước khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng và chú ý không nên lạm dụng vì nếu sử dụng phương pháp này trong thời gian dài có thể gây ra những tác dụng không mong muốn cho làn da của bạn.

- Cách thực hiện:

+ Dùng một miếng gạc bông thấm vào nước chanh và bôi lên vùng da bị sẹo, rồi để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại và lau khô. Thực hiện phương pháp này 1 đến 2 lần mỗi ngày khoảng một vài tuần cho đến khi có kết quả.

+ Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống nước chanh hàng ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài qua đó thúc đẩy quá trình làm mờ sẹo diễn ra nhanh hơn.

Những thực phẩm giúp làm mờ sẹo tự nhiên, an toàn lại hiệu quả

2. Nha đam

Nha đam là một trong những thực phẩm nổi tiếng với khả năng tái tạo các tế bào da, giảm đau nhức, tấy đỏ do mụn gây ra và giúp làm mờ sẹo vô cùng hiệu quả. Thành phần dưỡng ẩm và đặc tính chống viêm trong nha đam sẽ khiến cho làn da trở nên mịn màng hơn, làm tăng khả năng liền sẹo, giảm kích ứng da và có tác dụng kháng viêm, kháng trùng và hỗ trợ sự sản sinh các tế bào mới.

Ngoài ra, nha đam có độ pH tương đối thấp, gần như giống với độ pH của làn da giúp điều hòa axit trong da và se khít lỗ chân lông, trị sẹo thâm hiệu quả. Trong gel nha đam còn có chất nhầy giúp cung cấp độ ẩm cho da từ sâu bên trong, kích thích sự tổng hợp các collagen và elastin giúp tái tạo tế bào da mới, làm đều màu da từ đó giúp làm mờ thâm sẹo ở chân hiệu quả.

- Cách thực hiện:

+ Rửa sạch lá nha đam rồi loại bỏ mép lá có răng cưa cùng lớp vỏ bên ngoài để lấy gel nha đam ở bên trong.

+ Rửa sạch vùng da bị sẹo thâm bằng nước sạch.

+ Dùng bông tẩy trang thoa đều gel nha đam lên vùng da cần làm mờ sẹo.

Massage nhẹ nhàng và đợi trong khoảng 10- 15 phút sau đó các bạn rửa sạch lại với nước.

Những thực phẩm giúp làm mờ sẹo tự nhiên, an toàn lại hiệu quả

3. Bột đàn hương và nước hoa hồng

Bột gỗ đàn hương kết hợp với nước hoa hồng là một bí quyết giúp làm mờ sẹo vô cùng tốt. Trong bột gỗ đàn hương có chứa nhiều thành phần giúp tái tạo da, làm sáng da và mờ sẹo đồng thời có tác dụng làm mát tự nhiên, làm dịu da do bị kích thích của mụn. Nước hoa hồng lại có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da giúp trẻ hóa làn da.

- Trộn 1 thìa bột gỗ đàn hương với nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt.

- Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo, massage nhẹ nhàng và để qua đêm. Để nguyên cho tới khi mặt nạ gỗ đàn hương khô lại rồi rửa sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần trong 1 - 2 tháng cho đến khi vết sẹo mờ đi.

Những thực phẩm giúp làm mờ sẹo tự nhiên, an toàn lại hiệu quả

4. Rau má

Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh, rau má là một trong những loại thực vật có tác dụng rất tốt trong việc tương trợ làm lành vết thương, liền sẹo nhờ được kích thích bằng việc sinh sản các chất keo, collagen trong các mô sẹo và nâng cao chất chống oxy hóa và tác động sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.

Ngoài ra trong rau má còn có chứa nhiều thành phần triterpenoids - chất giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào trong vùng da. Từ đó, nó có thể giúp da nhanh chóng hồi phục những hư tổn như khô sạm, ít đàn hồi. Rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ trợ rất cao,có nhiều sinh tố, khoáng, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện sức khỏe, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da vô cùng hiệu quả.

- Cách thực hiện:

+ Rau má mua về mang đi rửa sạch, sau đó ngâm trong nước muối loãng trong vòng khoảng 15 phút thì vớt ra.

+ Sau đó, bạn cho rau má vào cối giã nát hoặc cho vào máy xay xay nát. Lọc lấy phần nước để làm thức uống. Tuy nhiên, đối với một số người mới uống lần đầu thì nước rau má thường khá khó uống, vì vậy để có thể uống dễ dàng hơn bạn nên cho vào đó một chút đường.

+ Phần bã rau má còn lại sau khi say, giã thì không nên vứt đi mà hay dùng để đắp hoặc rửa mặt. 

Những thực phẩm giúp làm mờ sẹo tự nhiên, an toàn lại hiệu quả

5. Tinh dầu nghệ

Tinh dầu nghệ luôn được mệnh danh là loại chống sẹo và trị sẹo vô cùng hiệu quả. Nghệ chứa nhiều hoạt chất Curcumin sẽ nhanh chóng tác động lên làn da, giúp tẩy tế bào da chết, chống nhờn, ngăn ngừa hình thành sẹo, chống viêm, giảm sẹo thâm giúp làn da của bạn trông tươi sáng, nhẵn mịn hơn, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sẹo bị mờ đi đáng kể.

- Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp gồm 1 hộp sữa chua không đường, 3 thìa mật ong và khoảng 3 giọt tinh dầu nghệ nguyên chất, thành một hỗn hợp mịn để làm thành mặt nạ. Bạn thoa hỗn hợp lên mặt và massage khoảng 30 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 3-4 lần 1 tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên da mặt.

Những thực phẩm giúp làm mờ sẹo tự nhiên, an toàn lại hiệu quả

 

Nguồn phunutoday.vn

Những thực phẩm giúp làm mờ sẹo tự nhiên, an toàn lại hiệu quả - Làm Đẹp