TOP

Trang chủ >>Tuổi Trẻ

Sửa lại nhà, cặp đôi phát hiện bí mật trăm năm trong căn bếp

ANH - Chủ nhà tình cờ phát hiện ra giếng nước sâu hơn 126 tuổi ẩn dưới căn bếp mà lâu nay chưa ai từng biết đến.

 

Sửa lại nhà, cặp đôi phát hiện bí mật trăm năm trong căn bếp

Cặp đôi sống trong căn nhà cổ hơn 100 tuổi.

Emma Harrison, 28 tuổi và Rhys Stainer, 27 tuổi, đến từ Malvern Hills (Anh) đang cải tạo nhà bếp thì phát hiện ra điều gây sốc.

Ngôi nhà được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1897. Khi lật tấm ván lát sàn trong nhà bếp lên, Rhys nhìn thấy bên dưới là một cái giếng sâu hun hút, trong tình trạng tốt.

Cái giếng được xây bằng gạch đỏ chắc chắn, nước bên dưới trong. Để tìm hiểu độ sâu của cái giếng, cặp đôi lấy cốc buộc vào sợi dây dài rồi thả xuống. Họ phát hiện giếng sâu khoảng 6m.

Cặp đôi cho biết ngôi nhà này xây dựng vào cuối thế kỷ 19, có nghĩa là cái giếng này đã có tuổi đời hơn 100 năm.

"Chúng tôi rất yêu thích những căn nhà cổ và phát hiện là một điều tuyệt vời. Chúng tôi biết rằng ngôi nhà này xây dựng vào năm 1897 và có lẽ cái giếng cũng được xây cùng thời điểm đó, cung cấp nước cho gia đình", Emma cho biết.

Sửa lại nhà, cặp đôi phát hiện bí mật trăm năm trong căn bếp

Cái giếng cổ trong căn bếp của gia đình.

Ngoài ra, cặp đôi cũng tìm thấy thêm nhiều vật dụng cũ khác như móng ngựa và vài thứ khác nữa. Cặp đôi quyết định sẽ dùng một tấm kính đặt ở bên trên cái giếng để hàng ngày có thể chiêm ngưỡng cái giếng cổ này. Họ không muốn nó bị lãng quên.

"Hy vọng chúng tôi có thể lắp đèn ở trong lòng giếng để có thể nhìn thẳng xuống dưới đáy, rồi đặt thêm tấm kính lên trên cùng để đi qua. Nó sẽ là điểm độc đáo trong căn bếp mới. Chúng tôi sẽ tự làm và dự kiến sẽ mất vài năm để hoàn thành", Emma nói.

Sau khi chia sẻ việc phát hiện mới trên TikTok, video nhanh chóng thu hút hơn 5,3 triệu người xem, nhận được hơn 232.000 lượt thích.

Một bình luận hỏi "giếng có mùi hay không" thì Emma trả lời rằng: "Thật ngạc nhiên là không có mùi chút nào!".

Cặp đôi đang lên kế hoạch đăng nhiều video hơn về khám phá giếng cổ để xem liệu họ có thể tìm thấy thêm "bất kỳ viên ngọc bí ẩn" nào dưới đó không.

Theo Newsweek, tiền chi cho việc cải tạo nhà ở Mỹ đã tăng 15% vào năm 2020 so với năm trước. Mức chi tiêu trung bình là 15.000 USD vào năm 2020, theo một cuộc khảo sát với hơn 75.000 chủ nhà ở Mỹ từ 18 tuổi trở lên do trang web thiết kế nhà Houzz thực hiện.

Việc cải tạo nhà bếp là phổ biến nhất đối với các gia chủ sửa chữa nhà. Chi tiêu trung bình cho các dự án như vậy vẫn không thay đổi trong vài năm qua. Nhưng "khoản đầu tư để tu sửa các nhà bếp lớn" đã tăng 14% từ 35.000 USD vào năm 2019 lên 40.000 USD vào năm 2020.

Hoàng Dung

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Sửa lại nhà, cặp đôi phát hiện bí mật trăm năm trong căn bếp - Tuổi Trẻ