TOP

Trang chủ >>Tin Tức

Tướng Anh kêu gọi phát động Chiến tranh Lạnh thứ 2 chống Nga

Tướng hưu trí Anh Richard Shirreff - cựu Phó Tư lệnh NATO, vừa kêu gọi các thành viên khối quân sự này từ chối mọi cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Putin nhằm chấm dứt khủng hoảng Ukraine.

 

Ông Shirreff nói trong một cuộc phỏng vấn với Times Radio tuần này: "Bất cứ dấu hiệu nào về đàm phán là điều mà ông Putin đang tìm kiếm. Đừng mắc sai lầm. Mục đích dài hạn của ông ấy là tiếp tục xung đột vũ trang, để tái thiết Đế chế Nga và xóa Ukraine khỏi bản đồ".

Tướng Anh kêu gọi phát động Chiến tranh Lạnh thứ 2 chống Nga

Lính Ukraine phóng tên lửa chống tăng. Ảnh: AP.

Tướng Shirreff, về hưu vào năm 2014, lập luận rằng một cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chiến sự sẽ không đạt được điều gì cả.

Ông Shirreff nói tiếp: "Điều cốt yếu ở đây là không có hòa bình ở châu Âu nếu ông Putin hoặc một vị nào đó tương tự ông ấy tiếp tục ở trong điện Kremlin".

Bình luận của tướng Shirreff đồng nghĩa với việc NATO không nên cố gắng đạt bất cứ điều gì thấp hơn chiến thắng dành cho Ukraine trên chiến trường cũng như việc thay đổi chế độ ở Moscow.

Trong khi đó, tướng Mark Milley - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, hôm 9/11 lại nói rằng việc Nga rút quân khỏi thành phố Kherson mở ra cơ hội đàm phán hòa bình.

Ông Milley nhấn mạnh: "Khi có cơ hội đàm phán, phải nắm lấy nó".

Tuy nhiên, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan lại khẳng định Washington không gây sức ép buộc Ukraine phải ngồi vào bàn đàm phán với Nga.

Còn tướng Anh Shirreff cho rằng việc quân Nga rút khỏi Kherson chứng tỏ viện trợ của phương Tây là "đáng đồng tiền bát gạo".

Trước đó, viên tướng này từng tìm cách tạo ra sự hiện diện quân sự dài hạn của khối quân sự NATO ở các nước vùng Baltic để chống lại các động thái quân sự của Nga./.

Nguồn baomoi.com

Tướng Anh kêu gọi phát động Chiến tranh Lạnh thứ 2 chống Nga - Tin Tức