TOP

Trang chủ >>Tin Tức

Xử phạt Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng

Ngày 12/12, bà Phạm Thị Thuỳ Dương, Trưởng Phòng Phòng Y tế, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, đã có báo cáo gửi UBND quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, liên quan đến hành vi vi phạm tại Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng.

Trước đó, người dân phản ánh, Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng, đã tổ chức khám bệnh từ thiện, lấy máu xét nghiệm miễn phí cho người già, neo đơn tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trung tâm có xe đưa đón những người bệnh đến tận nơi và hỗ trợ ăn 2 bữa miễn phí 1 ngày, tuy nhiên, chỉ chở những người đi khám khi không có người thân bên cạnh.

Trung tâm này đón người bệnh tại khối phố Câu Nhị, phường Điện An, thị xã Điện Bàn đến khám, chữa bệnh tại trụ sở ở 173 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đoàn bệnh nhân có nhiều người, nhưng chỉ có 2 người thân, trong đó có người phản ánh.

Xử phạt Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng

Hộp tinh dầu được nhân viên Nhà thuốc VSK bán cho bệnh nhân. 

Người này thông tin thêm: "Khi đi khám tại Trung tâm này, các cô chú bị dụ dỗ mua thực phẩm chức năng với giá thành cao. Nhân viên Trung tâm tư vấn cho những người dân đi khám bệnh, nếu không có tiền có thể ghi nợ.

Có 2 người già đã mua hộp tinh dầu Thông đỏ Royal với giá tiền 2,5 triệu đồng. Vì không có đủ tiền và nghe tư vấn của nhân viên trung tâm, hai người này đã thanh toán một nửa giá trị đơn hàng bằng tiền mặt và ghi nợ khoản tiền còn lại”.

“Nhân viên Trung tâm còn tư vấn mua càng nhiều càng giảm giá, trả nợ sau 3 tháng nếu không đủ tiền. Không có người thân ở bên cạnh, cô chú đã già nên nghe theo lời tư vấn của nhân viên này và ghi nợ theo hướng dẫn của nhân viên”, người này phản ánh.

Phát hiện sai phạm và xử phạt

Nhận được phản ánh, Phòng Y tế đã phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan bao gồm lãnh đạo phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế, Chánh thanh tra phụ trách Sở Y tế, lãnh đạo UBND phường Hải Châu 1, chỉ huy Công an phường Hải Châu 1 tiến hành kiểm tra thực tế tại Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng.

Đại diện cơ sở này cho rằng, trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm miễn phí cho người dân Quảng Nam, các nhân viên nhà thuốc có tư vấn bán sản phẩm tinh dầu thông đỏ, nhưng việc tư vấn không đầy đủ dẫn đến hiểu nhầm cho khách hàng.

Trong quá trình kiểm tra đột xuất thực tế tại Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà nẵng, đoàn liên ngành đã phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý.

Theo đó, cơ sở này không niêm yết giá hàng hoá, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật quy định tại điểm 1a, khoản 5, điều 1 quy định tại nghị định số 49/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 quy định xử phạt vi hạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hoá đơn.

Xử phạt Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng

Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng.

Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược quy định của pháp luật điểm a, khoản 1, điều 38 quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Do đó, xử lý vi phạm hành chính đối với Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng với 2 hành vi vi phạm trên tổng số tiền phạt 9,5 triệu đồng.

Theo đó, Phòng Y tế đã tham mưu UBND quận Hải Châu ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở theo Tờ trình 236/TTr-PYT ngày 1/12.

Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng, 173 Nguyễn Chí Thanh, thành phố Đà Nẵng, đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ 1/11. Nhà thuốc VKS đã được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược loại hình cơ sở bán lẻ thuốc từ ngày 15/11.

Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng thuộc Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa VSK miền Trung – Tây Nguyên. Doanh nghiệp này chỉ mới thành lập vào tháng 7/2023. Ngành nghề kinh doanh chính là thực hiện các kỹ thuật chuyên khoa về xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh.

Nguồn www.nguoiduatin.vn

Xử phạt Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng - Tin Tức