TOP

Trang chủ >>Nhạc & Phim

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ về mâu thuẫn tiền bạc với Khánh Phương

Ca khúc "Chiếc khăn gió ấm" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từng nổi đình nổi đám qua giọng hát Khánh Phương. Tuy nhiên, sau khi ca khúc nổi tiếng, cả hai lại… giận nhau một thời gian dài.

 

Ca khúc "Chiếc khăn gió ấm" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từng nổi đình nổi đám trên thị trường ca nhạc Việt và thực sự trở thành hiện tượng của làng giải trí những năm cuối thập niên 2000 đến nửa đầu thập niên 2010.

Tiếng hát Khánh Phương với "Chiếc khăn gió ấm" đã xuất hiện trên khắp các trang web ca nhạc, ở tận các hang cùng ngõ hẻm ở TP. HCM. Bên cạnh sự đồng cảm, không ít người nghe cho rằng, họ bị chinh phục bởi giai điệu dễ nghe và câu chuyện quá dễ thương của ca khúc…

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ về mâu thuẫn tiền bạc với Khánh Phương

Nguyễn Văn Chung và Khánh Phương lần đầu nói về mâu thuẫn 13 năm trước (Ảnh: Chụp màn hình).

Chia sẻ trong tập 7 Chuyến xe thời gian mới phát sóng, ca sĩ Khánh Phương kể 13 năm trước, anh tìm đến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ở thời điểm đang phân vân giữa quyết định theo con đường ca hát hay dừng lại, trở về kinh doanh cùng gia đình. Nhờ bản hit Chiếc khăn gió ấm, Khánh Phương trở nên nổi tiếng, được bầu show khắp nước săn đón.

Bản thân nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng bất ngờ trước thành công của ca khúc. "Tôi không hiểu vì sao lại "hit" kinh khủng như vậy", anh thành thật nói. Nam nhạc sĩ chia sẻ thêm: "Ca khúc đó tôi viết cho người bạn gái ở xa, đi nước ngoài. Giữa Việt Nam và nước kia là hai thái cực thời tiết khác nhau, bên mình nóng thì bên kia lạnh, có tuyết.

Tôi muốn gửi gì đó cho cô gái đang bị lạnh ở xa, và ước gì có cơn gió ấm cuốn lấy cô gái đó và chiếc khăn chỉ là hình tượng thôi. Tôi gắn chiếc khăn với làn gió đó nên mới có hình tượng chiếc khăn gió ấm…"

Sau thành công của Chiếc khăn gió ấm, Nguyễn Văn Chung và Khánh Phương tiếp tục hợp tác với ca khúc như Hình bóng của mây, Xa muôn trùng mây…

Tuy nhiên, ít người biết chuyện, chỉ vì thành công quá lớn của "Chiếc khăn gió ấm" mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Khánh Phương… mâu thuẫn suốt thời gian dài.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ về mâu thuẫn tiền bạc với Khánh Phương

"Tôi được nhận nhiều hơn Chung nhưng cũng rất ít so với doanh thu thực tế", Khánh Phương trần tình (Ảnh chụp màn hình).

Nam nhạc sĩ tiết lộ: "Có một thời gian thực sự là tôi buồn, giận anh Khánh Phương. Lý do bắt nguồn từ chính thành công của Chiếc khăn gió ấm. Theo như một số thông tin, tổng kết thì doanh thu của ca khúc rất cao, lên tới hàng tỷ đồng. Nhưng nhạc sĩ lại nhận được rất ít tiền.

Vì vậy, tôi đã nghĩ anh Khánh Phương làm gì sai với mình. Tôi đã giận anh Khánh Phương suốt một thời gian rất dài. Nhưng mãi về sau anh Khánh Phương mới biết tôi giận anh. Một năm trước, hai anh em mới ngồi lại nói chuyện. Chúng tôi nhận ra, cả hai chỉ là nạn nhân và tôi không còn giận anh Khánh Phương nữa".

Tiếp lời Nguyễn Văn Chung, Khánh Phương cho hay anh cũng không biết về những điều khuất tất sau doanh thu của bài hát. "Tôi được nhận nhiều hơn Chung nhưng cũng rất ít so với doanh thu thực tế", nam ca sĩ trần tình.

Tại chương trình, cả hai bắt tay nhau, như chứng minh mối quan hệ tốt đẹp, xóa tan những mâu thuẫn.

Trước đó, trong chương trình Bữa trưa vui vẻ, Khánh Phương cũng chia sẻ về quãng thời gian nổi đình nổi đám của "Chiếc khăn gió ấm": "Tôi hát ca khúc này rất nhiều lần rồi. Tôi từng biểu diễn ở địa điểm đó nhiều lần, hát "Chiếc khăn gió ấm" mấy chục lần rồi mà lần nào về diễn, mọi người cũng yêu cầu hát lại. Nhiều khi tôi rất ngại. Nhưng mọi người yêu cầu, mình lại không thể từ chối".

Theo Khánh Phương, "Chiếc khăn gió ấm" đã mang lại cho anh tất cả sự yêu thương, ủng hộ của khán giả. Nhờ ca khúc này, mà anh được biết đến, được khán giả yêu thương cho đến ngày hôm nay. " Những gì ca khúc mang lại cho tôi là vô giá, không thể tính được", anh nói.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ về mâu thuẫn tiền bạc với Khánh Phương

Khánh Phương thời nổi đình nổi đám với ca khúc "Chiếc khăn gió ấm".

Nam ca sĩ cũng thừa nhận, bên cạnh sự thành công, ca khúc này cũng mang đến cho anh những khó khăn riêng. "Trong hơn 10 năm theo đuổi ca hát, khó khăn lớn nhất đối với tôi là vượt qua cái bóng của chính mình. Việc tìm được ca khúc nào bằng hoặc hay hơn "Chiếc khăn gió ấm" đối với tôi thực sự khó khăn. Cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa làm được. Nhưng điều tôi cảm thấy vui, được an ủi là sau hơn 10 năm, khán giả vẫn yêu mến mình", anh tiết lộ.

dantri.com.vn

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ về mâu thuẫn tiền bạc với Khánh Phương - Nhạc & Phim